Sony sẽ mua lại mảng cảm biến ảnh của Toshiba?

Duy Lê

New Member
Tham gia
10/6/14
Bài viết
3,049
Được thích
4,981
1331 #1
Theo Reuters, mặc dù đang trong giai đoạn tái cấu trúc nhưng Toshiba đang tiến gần đến thỏa thuận bán lại mảng cảm biến ảnh cho nhà sản xuất "đồng hương" Sony với số tiền khoảng 160 triệu USD.


Nếu thương vụ trên hoàn tất, Sony sẽ củng cố thêm vị thế dẫn đầu của mình trên thị trường sản xuất linh kiện camera, đặc biệt là các cụm cảm biến sử dụng trên smartphone. Được biết, thị phần cảm biến ảnh CMOS (cảm biến được dùng trên camera smartphone và một số máy DSLR) của Sony hiện đang chiếm 40,2% thị trường trong năm 2014.

Nếu mua lại mảng cảm biến của Toshiba, Sony sẽ khẳng định thêm vị trí mạnh mẽ của mình ở thị trường này, trước sự cạnh tranh gắt gao của các đối thủ khác, đặc biệt là Samsung.


Trong năm 2015, Sony còn 2 lần tiến hành mở rộng nhà máy sản xuất cảm biến ảnh của mình, đặt tại thành phố Nagasaki và Yamagata với tổng chi phí lên tới hơn 1,2 tỷ USD, bất chấp tình hình kinh doanh tốt của bộ phận Xperia. Ở mảng cảm biến ảnh, chính sự thành công của các nhà sản xuất "đối thủ" như Xiaomi hay Apple đã mang lại lợi nhuận cho Sony khi doanh số bán hàng của hãng đạt tốc độ tăng trưởng tăng 40% so với năm ngoái.


Hiện tại, Toshiba đang trải qua rất nhiều khó khăn, sau những cáo buộc cho rằng hãng đã "phóng đại" mức lợi nhuận lên 151,8 tỷ Yên (khoảng 1,2 tỷ USD) trong vòng sáu năm qua. Hồi tháng Bảy, Chủ tịch và CEO của Toshiba, ông Hisao Tanaka sẽ rời khỏi vị trí lãnh đạo của công ty, bên cạnh sự ra đi trước đó của Phó chủ tịch và cựu CEO Norio Sasaki. Được biết, Chủ tịch hiện tại của công ty là ông Masashi Muromachi sẽ đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành của Toshiba.

Theo: TheVerge.com
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom