Apple khuyến cáo không nên dùng đồ vật che camera của MacBook

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
9339 #1


Nhiều người do lo lắng về bảo mật nên thường dán băng dính màu lên camera của laptop, ngay cả Mark Zuckerberg, CEO Facebook, cũng làm như vậy. Tuy nhiên, theo Apple, bạn nên cản thận khi làm việc này.

Apple cho biết, cách bảo mật này không được hãng khuyên dùng vì có thể gây hỏng màn hình MacBook. Thay vào đó, người dùng nên quan sát đèn báo để biết camera có đang hoạt động hay không.

“Nếu bạn đóng màn hình MacBook khi có vật đang che camera, bạn có thể làm hỏng màn hình vì khoảng trống giữa màn hình và bàn phím được thiết kế để dung sai rất nhỏ”.

“Việc che camera tích hợp trên laptop cũng có thể can thiệp vào cảm biến ánh sáng và ngăn các tính năng như độ sáng tự động và True Tone hoạt động. Thay vì dùng đồ vật che camera, hãy sử dụng đèn để xác định xem camera của bạn có hoạt động hay không và quyết định ứng dụng nào có thể sử dụng camera trong System Preferences”, Apple cho biết.

Nếu buộc phải che camera, Apple khuyên bạn nên dán bằng một miếng băng siêu mỏng, hoặc thứ gì khác mà không dày trên 0,1mm. Tất nhiên, không dễ để tìm một thứ mỏng hơn 0,1mm, do đó băng dính vẫn là lựa chọn tốt nhất, dù Apple cũng khuyên không nên dùng thứ có thể để lại chất dính.

Để an toàn hơn cho màn hình, bạn có thể gỡ băng dính, hoặc thứ gì khác mình dùng để che camera, trước khi đóng màn hình lại.

Xem thêm:
 

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#2
nhảm nhỉ miếng băng keo mỏng lét tao k hình dung được nó cấn sao mà bể màn hình , hóng cao nhân giải thích @@
 

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#3
Táo rất mong manh, 1 hạt bụi còn banh ta lông được cái bàn phím bướm, 1 miếng đen mỏng te cũng làm bể luôn cái màn hình. Mình xài dell dán miếng che này 2 năm nay có chuyện gì đâu.
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom