Dùng thử "Website thay đổi cửa sổ" (không phải bảo bối của con Mèo Mập)

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
4158 #1


Một ngày nọ, Nôbita bị đau chân và ngồi nhà than thở vì không ra ngoài được, Đôrêmon bèn móc túi ra cái máy có thể biến đổi khung cảnh cửa sổ phòng Nôbita thành bất kỳ cửa sổ nào khác, và không những chỉ là khung cảnh, mà cửa sổ sẽ biến thành cánh cổng xuyên không gian. Đó chỉ là trong truyện thôi chứ ngoài đời làm gì được như vậy, tuy nhiên, một phần của món bảo bối “Máy thay đổi cửa sổ" đã có thể xuất hiện ngoài đời thật.

Đó chính là một website cho phép bạn ngắm phong cảnh từ cửa sổ ở nhiều nơi trên thế giới. WindowSwap là trang web giúp bạn ngắm phong cảnh qua cửa sổ của người khác từ khắp mọi nơi. Đây là website được tạo ra đệ giúp những ai đang vẫn cách ly tại nhà có thể giải trí một chút bằng cách nhìn ra thế giới, tuy nhiên dù bạn không bị cách ly thì vẫn nên thử qua.

WindowSwap là một dự của hai lập trình viên Sonali Ranjit và Vaishnav Balasubramaniam ,cho phép bạn sử dụng trình duyệt của mình để xem video phong cảnh độc đáo từ các địa điểm khác nhau trên toàn cầu, tuy không phải theo thời gian thực nhưng cũng rất thú vị.

Có nhiều cảnh từ khắp nơi trên thế giới: một con đường mưa ở Thái Lan, một cánh đồng nhỏ với làn gió nhẹ vào ngày nắng ở Áo, một ngọn núi từ Thụy Sĩ, một con phố sầm uất ở London, một góc nhìn ra lối đi và biển ở Nhật Bản, một con mèo ngắm chim ở Qatar, một góc nhìn về đường chân trời thành phố ở Singapore,...

Các video này được ghi trước và được gửi bởi người dùng. Trang web yêu cầu các video HD dài 10 phút về “cửa sổ và khung cửa của bạn", cùng với tên và vị trí của người tạo. Bạn có thể tự chia sẻ cửa sổ của mình nếu muốn.

Dùng video quay trước, thay vì sử dụng webcam trực tiếp có lẽ là thông minh để ngăn chặn trang web bị sử dụng như thứ gì đó “biến thái".







Dù vậy, không phải tất cả các cửa sổ nhìn ra phong cảnh đẹp. Có khi bạn sẽ thấy cảnh một người đàn ông treo quần áo ở Thượng Hải, Trung Quốc, hay những khung cửa không có gì nhiều để quan sát.

Tham khảo: TheVerge
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom