Hướng dẫn tạo âm báo tự động phát khi iPhone sạc đầy 100% pin [TIPIOS]

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
36183 #1

Việc cắm sạc iPhone qua đêm hoặc duy trì ở trạng thái 100% quá lâu có thể ảnh hưởng không nhỏ đến tuổi thọ của viên pin. Mặc dù Apple đã phần nào giải quyết vấn đề này trong bản cập nhật iOS 13, thông qua tính năng tối ưu hóa quy trình sạc pin để giảm tốc độ lão hóa. Tuy nhiên, nếu muốn chủ động hơn trong việc kiểm soát thời gian, bạn có thể sử dụng phím tắt sau để phát âm báo tự động khi thiết bị đã được sạc đầy nhé.

Trên iOS 13, để giảm tốc độ lão hóa pin, iPhone sẽ ghi nhớ từ thói quen sạc pin hàng ngày của người dùng để có thể đợi hoàn tất sạc quá 80% cho tới khi bạn cần sử dụng thiết bị. Trong một số trường hợp, thiết bị sẽ được "tạm thời" ngắt sạc và duy trì ở trạng thái 80%.
Trước khi thêm phím tắt vào ứng dụng Siri Shortcuts, bạn cần Tin cậy phím tắt từ nguồn chưa xác định (bỏ qua nếu đã kích hoạt trước đó). Thao tác thực hiện như sau:

B1: Mở ứng dụng Phím tắt (hoặc Siri Shortcuts) trên iPhone/iPad > Thêm và khởi chạy một phím tắt bất kỳ từ thư viện của ứng dụng.


B2: Vào Cài đặt > Phím tắt > Kích hoạt mục Phím tắt chưa được tin cậy là xong.


Khi đã hoàn tất các bước trên, bạn mở liên kết [Shortcuts Battery Full Alert] bằng trình duyệt Safari (nếu đang dùng Facebook phiên bản mới thì không cần chuyển đổi qua trình duyệt web), sau đó thêm phím tắt này vào ứng dụng Siri Shortcuts và thực hiện theo thao tác phía dưới để thiết lập chế độ tự động phát âm báo khi iPhone được sạc đầy 100% pin.



B1: Mở trang thiết lập Battery Full Alert (biểu tượng ba chấm góc trên bên phải của phím tắt) > Cuộn xuống mục Đồng hồ và Cho phép phím tắt này truy cập vào ứng dụng "Đồng hồ"



B2: Để tự động phát âm báo khi iPhone sạc đầy, bạn khởi chạy phím tắt [Battery Full Alert] và nhấn nút Start là xong. Khoảng 90s sau khi được sạc đầy 100% pin, một cảnh báo sẽ xuất hiện kèm theo âm thanh giúp bạn dễ dàng nhận biết hơn và tiến hành ngắt sạc cho thiết bị.



Một nhược điểm nhỏ trong quá trình sử dụng Battery Full Alert là phím tắt này sẽ tự động tạo một lịch hẹn giờ trong Đồng hồ, sau khi đã tắt cảnh báo trên màn hình, bạn cần mở ứng dụng này để vô hiệu hóa báo thức nếu không muốn nó lặp lại! Trong quá trình gửi tin nhắn bạn cần ẩn Siri Shortcuts về chế độ chạy nền hoặc tiếp tục sử dụng các phím tắt khác từ widget tiện ích nhé. Ngoài ra, phím tắt này chỉ tương thích với các thiết bị sử dụng phiên bản iOS 13 trở lên!

XEM THÊM: Chia sẻ phím tắt giúp hẹn giờ gửi tin nhắn trên iMessage (iOS)

TECHRUM.VN
NGUỒN: ROUTINEHUB / THAM KHẢO:
GADGETHACKS

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:
Top Bottom