TikTok hoãn kế hoạch chuyển trụ sở từ Trung Quốc sang London

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
638 #1


Update: Theo truyền thông Anh, TikTok đã thông báo hoãn kế hoạch này do căng thẳng ngày càng tăng giữa Anh và Trung Quốc. Gần đây, Anh quyết định cấm thiết bị Huawei khỏi cơ sở hạ tầng mạng.

Tin cũ:

TikTok, mạng xã hội video ngắn phổ biến nhất thế giới trong thời gian gần đây đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, bởi vì 2 lý do: nghi ngờ thu thập dữ liệu người dùng và sở hữu bởi Trung Quốc.

Để thay đổi điều này, theo hãng tin Reuters, TikTok được cho là đang tìm cách chuyển trụ sở khỏi Trung Quốc sang một quốc gia khác. Trong đó, London hiện đang là nơi được công ty này xem xét, tuy nhiên vẫn chưa cò gì được xác nhận.

Được biết ở thời điểm hiện tại, TikTok, công ty thuộc sở hữu của ByteDance - hiện đang có trụ sở tại Trung Quốc. Theo nguồn tin trên, dự kiến trong vài năm tới, công ty sẽ tăng đáng kể quy mô và lực lượng lao động của mình tại London và các địa điểm quan trọng khác, bên ngoài Trung Quốc.

Đáng chú ý, TikTok hiện cũng đang ráo riết tuyển dụng nhiều nhân sự tại California, Hoa Kỳ. Công ty này mới đây còn bổ nhiệm cựu giám đốc điều hành Walt Disney - ông Kevin Mayer để trở thành CEO của mình, có trụ sở tại Hoa Kỳ.

Trước đó, có thông tin cho rằng, TikTok đang lên kế hoạch thành lập một hệ thống quản lý mới, có trụ sở bên ngoài Trung Quốc để cách xa đất nước gốc của mình. Công ty cũng đã xác nhận rằng, họ đang cân nhắc trong việc đưa ra các thay đổi đối trong cấu trúc công ty của mình.

Ngay sau khi chính phủ Ấn Độ đưa ra lệnh cấm TikTok và 58 công ty khác của Trung Quốc, Ngoại trưởng Hoa Kỳ - ông Mike Pompeo cho biết, chính quyền Mỹ đang xem xét về việc cấm ứng dụng tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên, phía Trung Quốc đã tuyên bố rằng lệnh cấm của Ấn Độ là trái với các quy định của WTO.

Vài ngày trước đây, Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC) đã phạt TikTok 186 triệu won (khoảng 155.000 USD) vì xử lý thu hợp các dữ liệu liên quan đến trẻ em. Khoản tiền phạt này tương đương với 3% doanh thu hàng năm của công ty trên toàn quốc.

Vào tháng Tư năm nay, có thông tin rằng, TikTok đã vượt qua 2 tỷ lượt tải xuống ứng dụng trên iOS và Android. Chỉ trong quý đầu tiên của năm nay, công ty đã cho biết, ứng dụng đã đạt được khoảng 315 triệu lượt tải xuống - một kỷ lục mới cho bất kỳ ứng dụng nào trên smartphone.

Xem thêm:


Theo: GizmoChina
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom