Chủ tịch và Giám đốc Kinh doanh Truyền thông Di động Samsung Electronics chia sẻ trước thềm sự kiện trực tuyến Galaxy Unpacked

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
771 #1

Hôm qua (20/7), chỉ hai tuần trước thềm sự kiện trực tuyến Galaxy Unpacked cuối cùng của năm 2020 sắp diễn ra tại Seoul - Hàn Quốc, Chủ tịch và Giám đốc Kinh doanh Truyền thông Di động của Công ti Điện tử Samsung là ông Roh Tae-moon đã có những chia sẻ với tiêu đề ''Hướng đi ngành công nghiệp di động xuyên suốt Giai đoạn bình thường tiếp theo'' (Steering the Mobile Industry Through the Next Normal). Sau đây là toàn bộ nội dung những lời chia sẻ ấy.

Kể từ khi tôi tiếp quản cương vị tại Samsung Mobile 6 tháng trước, rất nhiều điều đã thay đổi. Những điều đã từng là bình thường giờ đây đã trở nên phi thường hơn bao giờ hết - cho dù là bạn đang đi thăm bạn bè hay đi ăn.

Tôi coi kỷ nguyên mới này là ''Giai đoạn bình thường tiếp theo'' và công nghệ - đặc biệt là công nghệ di động, có một vai trò quan trọng trong đó. Chỉ trong vài tháng, chúng tôi đã thấy cuộc sống của mình thay đổi theo những cách không thể tưởng tượng được. Học từ xa, thể dục tại nhà, các buổi hòa nhạc trực tuyến và nhiều hơn thế nữa, tất cả đã được khởi động bởi công nghệ di động.

Là những người lãnh đạo của ngành công nghệ, chúng tôi có một trách nhiệm đặc biệt và bây giờ là ý thức với vấn đề cấp bách thực sự để giúp xã hội tiếp tục tiến lên. Vì vậy, nhiều người đang trông cậy vào chúng tôi để cung cấp cho họ những cách mới để giao tiếp, cách làm việc mới và cách kết nối mới.

Tại sự kiện Galaxy Unpacked vào mùa hè này, chúng tôi sẽ giới thiệu năm thiết bị đầy quyền năng mới. Các thiết bị này mang đến tầm nhìn của chúng tôi là những nhà cải tiến các trải nghiệm di động mới luôn liền mạch và liên tục bất cứ nơi nào chúng ta di chuyển.

Chúng kết hợp sức mạnh với khả năng liền mạch, cho dù bạn ở nơi làm việc hay vui chơi, ở nhà hay đi xa. Trong Giai đoạn bình thường tiếp theo, bạn sẽ được trao toàn quyền sống trọn vẹn với những thiết bị này trong tay (và trong tai và trên cổ tay của bạn).

Khi tôi lập biểu đồ cho tương lai của Samsung Mobile, tôi sẽ chia sẻ ba ưu tiên chiến lược mà tôi đã tập trung vào. Đó là sự mạnh dạn và tiến về phía trước nhưng đó là điều mà Samsung luôn hướng tới. Thay vì ở trong cuộc chơi an toàn, chúng tôi chấp nhận rủi ro và bước tiến nhanh hơn.

Thay vì chờ đợi ở những người khác, chúng tôi đặt ra hướng đi cho phần còn lại của ngành công nghiệp. Ngay cả trong những thời điểm khó khăn này, tôi biết rằng những trụ cột này sẽ giữ sự tập trung của chúng ta thẳng vào nơi cần hướng đến: đối với những khách hàng của chúng tôi.

Sự đổi mới đầy ý nghĩa

Tại Samsung, chúng tôi tạo ra mọi sự đổi mới với mục đích rõ ràng: giúp cuộc sống của bạn tốt hơn và dễ dàng hơn. Vào thời điểm đại dịch đã áp đặt rất nhiều ranh giới lên tất cả chúng ta, công nghệ là cầu nối đến một thế giới rộng lớn hơn. Thiết bị di động đã trở thành cách duy nhất để nhiều người làm việc tại nhà và duy trì kết nối, nó thực sự đã trở thành một huyết mạch.

Trong 6 tháng qua, chúng tôi đã thúc đẩy dòng sản phẩm của mình và đầu tư rất nhiều vào R&D. Chúng tôi đã triển khai các giải pháp mới trong khoảng thời gian kỷ lục để làm mọi thứ, từ việc cải tiến công nghệ trò chuyện video để giúp nhân viên tuyến đầu an toàn trong công việc.

Giai đoạn bình thường tiếp theo này sẽ là một thời kỳ đổi mới và thậm chí sẽ táo bạo hơn. Chúng tôi sẽ làm cho công nghệ di động trở nên cá nhân, thông minh, hữu ích và an toàn hơn. Chúng tôi sẽ phát triển nhiều sản phẩm đột phá hơn như điện thoại gập hàng đầu trong ngành. Và khi chúng tôi tung ra một loạt các thiết bị Galaxy 5G ở nhiều thị trường hơn, công nghệ này sẽ cho phép rất nhiều trải nghiệm mà chúng ta có thể tưởng tượng được.

  • Ảnh: Các thiết bị Galaxy 5G gồm Galaxy S20 Ultra, Galaxy A71, Galaxy Note10+ và Galaxy S10

Từ gập lại cho đến 5G, chúng tôi có một số lượng rất lớn trong đường dẫn với một số sẵn sàng được trình diễn ngay xung quanh. Nhưng tôi cũng rất hào hứng về cách mọi người sẽ sử dụng những công nghệ này để thay đổi cuộc sống của họ. Bởi vì chỉ sau đó, sự đổi mới có ý nghĩa sẽ được thực hiện.

Sự hợp tác mở

Sức mạnh của tập thể luôn mạnh hơn là chỉ riêng mỗi cá nhân. Vài tháng qua, sự thật rằng câu nói đó đã chứng minh rất nhiều lần. Những câu chuyện của rất nhiều người đến với nhau để giúp đỡ lẫn nhau là vô cùng tuyệt vời và chứng minh rằng toàn bộ luôn lớn hơn tổng số các phần riêng của nó.

Nó đã mang đến cho tôi sự đánh giá cao về sức mạnh của mạng lưới đối tác rộng lớn của Samsung. Chúng tôi luôn tin rằng chúng ta nên làm việc cùng nhau nhằm tạo ra những trải nghiệm mới cho khách hàng.

Suy nghĩ về sự hợp tác của chúng tôi với Google, Microsoft, Netflix và Spotify nhằm nêu ra một vài đối tác. Chúng tôi đã làm việc với Google để tối ưu hóa cuộc gọi video (1) để người dùng có thể dễ dàng kết nối hơn. Chúng tôi cũng mở rộng mối quan hệ hợp tác với Microsoft để smartphone Galaxy và PC Windows có thể chia sẻ tin nhắn, ảnh và lời nhắc lịch ở thời gian thực (2). Sự hợp tác này sẽ chỉ tiếp tục mở rộng thông qua quan hệ đối tác chơi game với Xbox.


Chúng tôi cũng tin tưởng vào sức mạnh của sự hợp tác vì chúng tôi muốn tất cả mọi người, bao gồm cả những nhà khởi nghiệp, nhà phát triển và cộng đồng địa phương của chúng tôi có cơ hội đạt được ước mơ của mình. Chương trình ươm tạo khởi nghiệp Samsung C-Lab và Samsung NEXT chỉ là một vài cách chúng tôi giúp các doanh nhân trong và ngoài công ty xây dựng, phát triển và mở rộng quy mô của riêng mình.

Tại Samsung, chúng tôi sẽ tiếp tục mang những ý tưởng tốt nhất ra thị trường dù bất kể chúng đến từ đâu. Sau tất cả, chúng tôi đã thực sự mạnh mẽ hơn cùng với nhau.

Sự linh động trong hoạt động

Trong một thế giới đang thay đổi nhanh chóng của chúng ta, sự linh động là điều rất quan trọng. Tốc độ thay đổi chóng mặt được quyết định bởi thực tế mới của chúng tôi đã thúc đẩy nhu cầu vận hành linh hoạt: khả năng ưu tiên nguồn lực và hiệu quả ngay hôm nay, đồng thời dự đoán xu hướng và hành động quyết đoán cho ngày mai.

Đại dịch đặt ra một bài kiểm tra đầy khó khăn. Có nghĩa là vẫn có sự chuyển đổi nhanh chóng để chăm sóc các cộng đồng, đối tác và nhân viên địa phương của chúng tôi trong khi vẫn xây dựng khả năng phục hồi cho các hoạt động trong tương lai.

Sự linh động này cũng là thứ đã cho phép chúng tôi mang đến những thiết bị mạnh mẽ và trải nghiệm kết nối của chúng mà chúng tôi sẽ giới thiệu tại Galaxy Unpacked. Chúng tôi thấy rằng mọi người muốn và cần thiết các thiết bị được tối ưu hóa cho công việc, giải trí và đa tác vụ cho hàng loạt lối sống. Cam kết đổi mới của chúng tôi cùng với sự linh động trong hoạt động của chúng tôi, có nghĩa là chúng tôi hoàn toàn có thể mô phỏng lại trải nghiệm di động.


Sự linh động trong hoạt động cũng đã dẫn đến những thay đổi cơ bản trong cách chúng tôi cung cấp trải nghiệm di động mà bạn có thể tin tưởng. Vì bảo vệ khách hàng là ưu tiên số một của chúng tôi, chúng tôi kết hợp bảo mật trên mọi lớp thiết bị của bạn, từ con chip cho đến ứng dụng. Ngày nay, chúng tôi tự hào rằng nền tảng bảo mật Knox cấp quốc phòng hàng đầu trong ngành của chúng tôi bảo vệ hơn 1 tỉ khách hàng trên toàn thế giới.

Tương lai của sự đổi mới di động

Tóm lại, 3 chiến lược ưu tiên này sẽ dẫn dắt Samsung Mobile xuyên suốt Giai đoạn bình thường tiếp theo và hơn thế nữa. Nó sẽ cho phép chúng tôi liên tục sáng tạo lại bản thân để hiện thực hóa tầm nhìn về việc cung cấp trải nghiệm di động mới và sáng tạo cho ngày càng nhiều người trên toàn cầu.

Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng hệ sinh thái Galaxy và cung cấp những trải nghiệm giúp bạn làm được nhiều hơn với ít hơn để bạn có thể tập trung vào những gì thực sự quan trọng. Cuối cùng, nó đưa bạn vào trung tâm của trải nghiệm Galaxy để bạn có thể sống một cuộc sống trọn vẹn nhất.

Bạn sẽ có thể tự mình xem những gì chúng tôi trau dồi được cho bạn tại Galaxy Unpacked tiếp theo vào 5/8. Lần đầu tiên, chúng tôi sẽ phát sóng trực tiếp từ Hàn Quốc và nó sẽ là một trải nghiệm ảo đầy thú vị. Chúng tôi mong được chia sẻ nó với bạn!


Samsung sẽ chính thức giới thiệu dòng Galaxy Note thế hệ mới với tên gọi là Galaxy Note20 series, tai nghe Galaxy Buds Live, máy tính bảng Galaxy Tab S7 | S7+, Galaxy Z Fold2 tại sự kiện trực tuyến Galaxy Unpacked 2020 vào 21:00 GMT+7 5/8 (giờ Việt Nam).

Buổi tường thuật trực tiếp sẽ có mặt trên các website Samsung Global Newsroom, Samsung Mobile PressSamsung.com. TECHRUM sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin mới nhất về trước, trong và sau sự kiện này. Hãy cùng đón chờ nhé!

(1) Thông qua Google Duo trên thiết bị Galaxy. Tính khả dụng có thể thay đổi theo thị trường, nhà mạng và models.
(2) Thông qua Liên kết với Windows (Link to Windows) và ứng dụng Điện thoại của bạn (Your Phone). Tính khả dụng có thể thay đổi theo thị trường, nhà mạng và models.


Xem thêm:


Theo Samsung.​
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom