Apple phát hành công cụ Dev-Fused, cung cấp quyền "root" iPhone cho các nhà nghiên cứu bảo mật

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
1240 #1


Sau nhiều năm với lớp bảo mật được "đóng kín", Apple trong những năm gần đây đã chấp nhận gia nhập vào cộng đồng bảo mật. Một trong những động thái của việc này chính là gửi đi những chiếc iPhone đã được mở khóa, giúp các công việc khai khác bảo mật được thực hiện dễ dàng hơn.

Cụ thể, theo trang TechCrunch, Apple hiện đang gửi các bộ Dev-Fuse cho các nhà nghiên cứu bảo mật. Được biết, Dev-Fuse chính là những chiếc iPhone được cài đặt sẵn các công cụ dành cho nhà phát triển như SSH và quyền truy cập root, giúp họ có thể dễ dàng tìm các lỗi bảo mật hơn.

Sau đó, nếu tìm thấy các lỗi bảo mật, Apple sẽ mua lại các lỗi này từ các nhà nghiên cứu như một phần của chương trình tiền thưởng. Được biết, đối với các phiên bản phần mềm chưa được phát hành, Apple có thể chi đến 1.5 triệu USD cho các lỗi bảo mật nghiêm trọng.

Được biết, các thiết bị Dev-Fuse không khác biệt quá nhiều so với những mẫu iPhone đã jailbreak, tuy nhiên, những thiết bị này sẽ được mở khóa bảo mật ngay từ những phiên bản mới nhất, giúp các nhà nghiên cứu có thể tìm kiếm lỗi bảo mật ngay lập tức.

Chương trình bảo mật này đã được Apple công bố vào năm ngoái, tuy nhiên phải đến tận ngày hôm nay, các bộ Dev-Fuse mới được hãng gửi đến các nhà nghiên cứu bảo mật. Động thái mới của Apple sẽ giúp cải thiện tính bảo mật cho các máy iPhone cũng như tìm ra các lỗi sâu trong HĐH.

Chi tiết hơn về chương trình, bạn đọc có thể tham khảo tại đường link bên dưới:


Theo: mspoweruser
 
Last edited by a moderator:

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#2
nghe giang hồ đồn là trung cộng và nga không được apple cấp máy để nghiên cứu :D
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom