Samsung được cho là đang sản xuất vi xử lý Exynos cho các máy PC Windows

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
1008 #1


Trời gian gần đây, Samsung đã nhận được khá nhiều chỉ trích với vi xử lý Exynos 990 trên thế hệ Galaxy S20. Tuy nhiên, có vẻ như không dùng lại ở smartphone, Samsung còn chuẩn bị mở rộng mảng kinh doanh chip xử lý của mình hơn nữa.

Cụ thể, một nguồn đáng tin cậy đã tiết lộ, Samsung được cho là đang trong quá trình sản xuất và phát triển vi xử lý Exynos mới cho PC Windows. Được biết, bộ xử lý ARM mới của Samsung sẽ được sản xuất dựa trên Exynos 1000 và có thể được gọi với tên Exynos 1.

Theo trang Sammobile, vi xử lý Exynos 1000 dành cho Windows có thể được sản xuất dựa trên quy trình EUV 5nm của Samsung. Thêm vào đó, vi xử lý này còn được cho là sẽ sử dụng lõi CPU Cortex-X1, từng được công bố trong thời gian gần đây.

Nếu như thành công trong việc sản xuất các bộ xử lý Exynos cho các máy Windows, SoC này có thể xuất hiện trên dòng sản phẩm Galaxy Book S chạy Windows 10 trong thời gian tới. Hiện tại, mới chỉ có Qualcomm là nhà cung ứng bộ xử lý dựa trên ARM cho PC Windows (bao gồm Snapdragon 8cx, Snapdragon 8c và Snapdragon 7c) trên thị trường.

Xem thêm:


Theo: sammobile
 
Last edited by a moderator:

aboyit

Active Member
Tham gia
16/12/16
Bài viết
871
Được thích
85
#2
khi các ông trùng di dộng lớn mạnh họ sẽ tách nhỏ từng công ty con làm hết các giao đoạn trong việc chế tạo để không bị lệ thuộc quá nhìu từ đối tác sẽ bị đẩy giá thành .
 

qminh17

New Member
Tham gia
28/2/14
Bài viết
26
Được thích
2
#3
Exynox không chịu cải tiến chip cho smartphone thì máy tính windows khó mà chạy nhanh mượt như chip Rồng được
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom