Các nhà mạng lên tiếng về việc Speedtest thông báo tốc độ Internet tại Việt Nam sụt giảm

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
35401 #1


Theo hệ thống Speedtest đưa tin vào tháng 6/2020, tốc độ Internet di động của Việt Nam đạt mức ngang ngửa trung bình của thế giới. Tuy nhiên, tốc độ Internet băng rộng cố định tại nước ta hiện chỉ bằng 70% so với mức trung bình. Thông tin này đã gây ra một số ý kiến trái chiều trong thời gian vừa qua.

Cụ thể, theo số liệu đo được của Speedtest trong tháng 6/2020, tốc độ download Internet di động của Việt Nam trung bình đạt 33.12 Mbps. Trong khi đó, tốc độ download Internet di động trung bình của thế giới là 34.67 Mbps. Với kết quả này, có thể thấy tốc độ Internet di động của Việt Nam ngang ngửa mức trung bình.

Trong khi đó, số liệu của hệ thống Speedtest cũng cho thấy, Việt Nam hiện chỉ đứng thứ 60 trên thế giới về tốc độ đường truyền Internet di động và chỉ bằng 70% so với mức trung bình thế giới (78.26 Mbps).

Trả lời ICTnews về kết quả kiểm tra của Speedtest, ông Đào Xuân Vũ, CEO Viettel Net cho biết, các chỉ số đo về tốc độ Internet của nhà mạng này hiện vẫn tăng khá tốt, đặc biệt sau khi Viettel được Bộ TT&TT cho phép thử nghiệm băng tần 2.6 GHz cho 4G tại 12 tỉnh, thành.

Cụ thể theo ông Vũ: "Mới đây, Bộ TT&TT đã tiến hành đo kiểm chất lượng mạng data của các nhà mạng tại một số tỉnh và sắp công bố công khai. Theo kết quả đo kiểm này, chất lượng mạng Internet di động của Viettel rất tốt. Như vậy, tốc độ di động của Viettel tăng mạnh chứ không hề có chuyện sụt giảm".

Trong khi đó, Ông Tô Mạnh Cường - Tổng giám đốc MobiFone cho hay, MobiFone đã được đầu tư rất mạnh nên chất lượng dịch vụ tăng lên trong thời gian qua. Đáng chú ý, vì ảnh hưởng bởi Covid-19 nên nhu cầu sử dụng các dịch vụ như thoại và data giảm. Khi mạng lưới được đầu tư mạnh mẽ, nhu cầu sử dụng dịch vụ ít hơn thì chất lượng mạng Internet phải tăng lên chứ không có chuyện giảm đi như các số liệu được công bố.

Phản hồi về kết quả đo kiểm của Speedtest, ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho rằng, mạng lưới được các nhà mạng đầu tư rất mạnh nên chất lượng đang tăng, không có chuyện giảm. Bên cạnh đó, Bộ TT&TT hiện đã cấp phép thử nghiệm băng tần 2.6 GHz cho 4G cho nhà mạng nên kết quả đo kiểm tăng nhiều so với trước.

Ông Lê Văn Tuấn cho hay: "Các chỉ số đo chất lượng mạng Internet tại Việt Nam của Speedtest trong tháng qua bị sụt giảm có thể xuất phát từ thực tế khi chống dịch Covid-19 bị cách ly xã hội, nhiều người ở nhà và dùng Wi-Fi, ít dùng dịch vụ 3G - 4G. Kết quả đo của Speedtest trong thời gian này cao vì chất lượng Wi-Fi ổn định, nhưng sau đó hết cách ly xã hội, mọi người quay trở về cuộc sống bình thường và sử dụng dịch vụ 3G - 4G nên kết quả đo kiểm chất lượng Internet bị giảm. Tuy nhiên, cần đánh giá kỹ về việc này để có bức tranh rõ ràng hơn về chất lượng Internet của Việt Nam".

Xem thêm:


Theo: ICTNews
 
Last edited by a moderator:

evolution x

Active Member
Tham gia
18/4/15
Bài viết
384
Được thích
107
#2
Nếu sóng sánh của các ông ví như cái ống nước. Thì tốc độ thực tế là lượng nước chảy trong ống. Tiếc là ống thì to mà nước thì chả có bao nhiêu.
 

Vinhdeptrai

New Member
Tham gia
26/7/20
Bài viết
2
Được thích
3
#3
"khi chống dịch Covid-19 bị cách ly xã hội, nhiều người ở nhà và dùng Wi-Fi, ít dùng dịch vụ 3G - 4G. Kết quả đo của Speedtest trong thời gian này cao vì chất lượng Wi-Fi ổn định, nhưng sau đó hết cách ly xã hội, mọi người quay trở về cuộc sống bình thường và sử dụng dịch vụ 3G - 4G nên kết quả đo kiểm chất lượng Internet bị giảm". tôi đang đọc cái gì đây? vậy phép đo phải trong trạng thái lý tưởng thì mới đảm bảo độ chính xác??? trong khi vn giãn cách thì cách nước khác có ai đóng cửa đâu mà vẫn cao, đến khi vn tạm mở cửa lại thì vn trở về đúng vị trí cùi bắp thì lại lươn lẹo chối bỏ?
 
Tham gia
18/6/20
Bài viết
14
Được thích
3
#4
Nhà mình dùng mạng vnpt cũng hay đo thử thì từ sau đợt bị đứt cáp là giảm ko tăng, kể cả khi cáp nối lại xong vẫn ko tăng trở lại
 

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#5
đúng là mạng vn chậm thật, mỗi năm lại đều đặn đứt cáp 5 7 bận...
 

minh3ko

New Member
Tham gia
6/10/14
Bài viết
26
Được thích
10
#6
Tốc độ mạng ngày càng giảm. Báo lên tổng đài phải Test bằng cáp RJ 45 mới chuẩn. Chứ đo bằng mạng wifi ko chuẩn. Mà đa số người dùng giờ xài điện thoại để connect. Nãn
 

Vinhdeptrai

New Member
Tham gia
26/7/20
Bài viết
2
Được thích
3
#7
tuy nói là 4g mà tốc độ chỉ ở mức 3g vì thực chất chỉ thay đổi băng tần là chính, một vài nơi thì cũng có lắp đặt thêm trạm phát nhưng toàn là đồ cũ người ta đem bỏ, mình mua lại, mấy ai kinh doanh mà đầu tư lại thay thế hoàn toàn cơ sở hạ tầng. có trách thì trách 3 ông chơi dơ quá, cùng nhau dìm, cùng nhau đi đêm dìm hết nhà đầu tư nước ngoài vào vn thì cái thế độc quyền lại được bảo kê, ai làm gì được 3 ông lớn, haha
 

kien22

Active Member
Tham gia
13/7/17
Bài viết
297
Được thích
33
#8
Chắc chắn là vậy. Tôi dùng 4G từ khi khai trương nên quá trình trải nghiệm, sử dụng là rất rõ. Hiện VT đang nâng cấp 4G+ có nhiều khu vực rất tốt (khoảng trên dưới 100m/s,) có nơi thấp hơn nhiều (khoảng 40-60m/s). Hy vọng thời gian tới cần khắc phục
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom