Cài đặt Mac OS 8.1 như một ứng dụng thông thường trên Windows, Linux và macOS

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
3204 #1

Vừa qua, nhà phát triển của Slack* - Felix Rieseberg đã tạo ra một ứng dụng cho phép người dùng trải nghiệm thử Mac OS 8.1, phiên bản phần mềm dành cho máy Macintosh Quadra. Theo như chia sẻ từ tác giả thì Mac OS 8.1 được viết hoàn toàn bằng Javascript, sau đó sử dụng Electron để đóng gói thành desktop app và có khả hoạt động trên ba nền tảng như Windows, Linux và macOS.

(*) Slack là một công cụ và dịch vụ trực tuyến quản lí làm việc nhóm dựa trên đám mây do Stewart Butterfield thành lập.

Mac OS 8.1 là một trong số những phiên bản phần mềm dành cho hệ máy 1991 Macintosh Quadra 900 với CPU Motorola, trước khi Apple chuyển sang cấu trúc PowerPC của IBM vào giữa những năm 1990. Mặc dù trình giả lập còn nhiều hạn chế do được viết bằng Javascript, nhưng vẫn có nhiều tính năng và cài đặt sẵn một số trò chơi phổ biến vào thời điểm đó, bao gồm:
  • Trò chơi: Namely, Oregon Trail, Duke Nukem 3D, Civilization II, Alley 19 Bowling, Damage Incorporated hay Dungeons & Dragons... đa phần những tựa game này được sao chép từ đĩa MacWorld Demo CD 1997.
  • Ứng dụng: Apple Web Page Construction Kit (bộ công cụ xây dựng web của Apple), Photoshop 3, Premiere 4, Illustrator 5.5, StuffIt Expander cũng được cài đặt sẵn để bạn trải nghiệm.
  • Công cụ: Trình duyệt web Internet Explorer, Netscape có thể dùng để mở Google...

Bên cạnh đó, việc sao chép hoặc chuyển tiếp các tệp tin từ máy vào giả lập cũng được thực hiện qua nhiều phương thức khác nhau (như copy trực tiếp trên bộ nhớ máy rồi chuyển sang, thông qua bộ nhớ ngoài v.v...). Tuy nhiên, điều đáng tiếc là phiên bản giả lập Mac OS 8.1 này không hỗ trợ kết nối internet!

Hiện tại, bạn có thể tải về bộ giả lập Mac OS 8.1 từ thư viện lưu trữ Github của Felix Rieseberg, sau đó cài đặt trên PC của mình như một ứng dụng thông thường nhé. [Xem chi tiết hơn tại đây]
TECHRUM.VN / THEO: WCCFTECH
Xem thêm:
 
Top Bottom