Thử cài đặt Windows 10 Pro trên thanh RAM 16GB, liệu có khả thi?

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,296
Được thích
2,492
33722 #1

Trong những năm gần đây, tiêu chuẩn RAM của một bộ PC, laptop đang dần tăng cao một cách chóng mặt. Những năm 2014, chỉ cần 4GB RAM là đã đủ, đến năm 2016 thì mức RAM 8GB trở thành tiêu chuẩn và đến bây giờ, chúng ta đã có rất nhiều bộ PC sở hữu 16GB, 32GB thậm chí là cả TB RAM. Vậy RAM nhiều như thế để làm gì? Chắc chắn ai trả lời câu hỏi này cũng đều bảo RAM nhiều là để chơi game cho mượt, làm đồ họa, Adode,v.v.....tuy nhiên đã bao giờ bạn nghĩ đến việc cài Windows 10 lên RAM chưa? Một Youtuber đã thử thực hiện điều này khi anh đã có quá nhiều RAM trên PC mà chẳng biết làm gì cho hết.

Cụ thể một Youtuber có nickname là Enderman mới đây đã đăng tải video anh cài đặt Windows 10 trên RAM của máy tính. Chắc bạn cũng đã biết việc RAM có thể chuyển thành bộ nhớ và bộ nhớ cũng có thể chuyển thành RAM ảo, tuy nhiên một điểm khác biệt là bộ nhớ dùng để lưu trữ trên PC (SSD, HDD) đều có tốc độ thấp hơn so với RAM. Nhưng việc biến RAM thành bộ nhớ lưu trữ là hoàn toàn khả thi.

Để cài được Windows 10 trên RAM, Youtuber Enderman đã sử dụng một phần mềm có tên là RAMDisk, nói nôm na đơn giản thì phần mềm này sẽ biến một lượng RAM nhất định thành bộ nhớ lưu trữ trên PC. Enderman có so sánh tốc độ giữa HDD, SSD và RAMDisk thì kết quả cho ra RAMDisk có tốc độ đọc siêu cao lên tới 7093 MB/s.


Tiếp tục, Youtuber Enderman đã sử dụng phần mềm tạo máy ảo Vmware để cài đặt Windows 10 trên RAMDisk bởi vì dung lượng RAMDisk này sẽ biến mất khi Restart lại PC. Vì chỉ có 10GB dung lượng RAMDisk cho nên sau khi cài đặt, Windows 10 trên máy ảo Vmware chỉ còn trống vài MB. Như vậy sau khi xem xong video của Youtuber Enderman, chúng ta đã có thể biết được rằng, hoàn toàn có thể biến RAM thành bộ nhớ lưu trữ trên PC với tốc độ đọc cực cao và hoàn toàn có thể cài Windows 10 (thông qua máy ảo) trên lượng RAMDisk đó.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Chaffee

Well-Known Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
1,838
Được thích
1,196
#2
Hay ho phết, cơ mà chỉ có những bản win lite 32bit mới vừa cỡ đó thôi, tầm đó thì lại chả đủ làm gì cả
 

xhieu94

Well-Known Member
Tham gia
13/7/14
Bài viết
874
Được thích
564
#3
Mình cũng có cài cái VMware đấy để remote máy tính cơ quan từ nhà để work from home đợt dịch, không biết là có thể làm được cả cái trò này qua cái app đấy.
 

aboyit

Active Member
Tham gia
16/12/16
Bài viết
871
Được thích
85
#4
ngon ta ,tốc độ đoc ghi của ram bao phê nhỉ .
 

Iris.

New Member
Tham gia
11/8/20
Bài viết
2
Được thích
0
#6
Chơi cái này phải RAM tầm vài chục GB mới làm ăn được hoặc thì cài Win bản Lite, chứ 9-10 GB như trên thì chỉ cài xong rồi ngồi nhìn Desktop thôi =))
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom