Tổng thống Mỹ Donald J.Trump thông báo sẽ cấm ứng dụng TikTok tại nước này

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1053 #1

TikTok trong nhiều tuần qua đã liên tiếp hứng hàng loạt ''cơn sóng dữ'' và tình hình cho ứng dụng này dần không mấy sáng sủa. Mới đây nhất, Mỹ cho biết sẽ tiến hành cấm ứng dụng TikTok tại nước này sau khi bị cấm ở Ấn Độ.

Theo đó, trong chuyến đi trở về từ bang Florida - Mỹ trên chuyên cơ Không Lực Một (Air Force One), Tổng thống Mỹ Donald J.Trump cho biết sẽ cấm ứng dụng TikTok hoạt động tại nước này. ''Về phía TikTok rất đáng lo ngại, chúng tôi có thể cấm họ khỏi Mỹ'', ông Trump cho biết.

Tổng thống cho biết ông có thể sử dụng các quyền kinh tế khẩn cấp hoặc sắc lệnh hành pháp sớm nhất là vào hôm nay (1/8, giờ bờ Đông Mỹ) để chính thức cấm công ty thuộc sở hữu của Trung Quốc rời khỏi Mỹ. Ông Trump cũng cho biết không ủng hộ việc cho phép một công ty Mỹ mua lại TikTok.


TikTok hiện chưa phản hồi yêu cầu bình luận xoay quanh thông tin trên. Thông báo của ông Trump được đưa ra vài giờ sau khi các báo cáo cho biết Microsoft đang đàm phán để mua TikTok từ công ty ByteDance có trụ sở tại Bắc Kinh - Trung Quốc.

Báo cáo đó xuất hiện cùng thời điểm các hãng tin đưa tin rằng ông Trump đang xem xét kí sắx lệnh hành pháp yêu cầu ByteDance thoái vốn phần TikTok tại Mỹ do lo ngại rằng công ty có thể cung cấp dữ liệu nhạy cảm của nước này thu thập thông qua ứng dụng cho CCP*.

TikTok hiện đã trở nên cực kì phổ biến với giới trẻ và có hàng trăm triệu người dùng trên toàn cầu. Ứng dụng này cho phép người dùng xem và tạo các video ngắn có âm thanh và các hiệu ứng khác. Các video này thường lan truyền trên các mạng xã hội khác như Facebook, Twitter,....


Các quan chức của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald J.Trump trong nhiều tuần qua đã úp mở về các hành động chống lại ứng dụng TikTok do các mối liên hệ với Trung Quốc, điều mà TikTok luôn phủ nhận.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm 6/7 (giờ bờ Đông Mỹ) đã đưa ra những bình luận tương tự khi thông báo rằng chính quyền Trump đang xem xét việc cấm các ứng dụng của Trung Quốc, bao gồm cả TikTok do những lo ngại về an ninh quốc gia. Bạn có thể xem lại video này tại đây từ phút 7:14.


Ủy ban Đầu tư nước ngoài Mỹ (CFIUS) đã mở một cuộc điều tra về ByteDance vào năm ngoái, trong khi Ủy ban Thượng viện Mỹ cũng đã phê chuẩn dự luật cấm sử dụng TikTok trên các thiết bị do Chính phủ cung cấp hôm 22/7 vừa qua.

Các thượng nghị sĩ cũng đã yêu cầu Bộ Tư pháp mở một cuộc điều tra về TikTok và đã nêu ra những lo ngại riêng biệt về ứng dụng có thể được sử dụng bởi CCP* để can thiệp vào các cuộc bầu cử ở Mỹ dự kiến vào tháng 11/2020.

TikTok đã bác bỏ các tuyên bố rằng công ty kiểm duyệt nội dung và chia sẻ dữ liệu với CCP* và cố gắng tránh xa Trung Quốc. Công ty cũng đã thuê cựu giám đốc điều hành Disney Kevin Mayer làm giám đốc điều hành hồi đầu năm nay và chuyển kho lưu trữ dữ liệu của người dùng Mỹ sang nước này.

*: tức Chinese Communist Party, Đảng Cộng sản Trung Quốc

Xem thêm:


Theo The Hill.​
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom