Bloomberg: Trump "bật đèn xanh" cho Microsoft mua TikTok

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1194 #1


Theo thông tin được trang Bloomberg đăng tải, Tổng thốnng Mỹ Donald Trump đang lên kế hoạch buộc ByteDance, công ty sở hữu TikTok, phải bán ứng dụng dụng cho một công ty Mỹ nếu muốn tiếp tục hoạt động.

Và đã có một gã khổng lồ đang chú ý đến ứng dụng này : Microsoft. Phóng viên Charles Gasparino của Fox Business đã đưa tin về việc Microsoft đang đàm phán mua TikTok. Ứng dụng này đã được tải xuống 187 triệu lần tại Mỹ, theo Sensor Tower, thường được xem là một trong số ít các đối thủ cạnh tranh đáng gờm với Facebook. Instagram, thuộc sở hữu của Facebook, được cho là sẽ sớm phát hành bản sao của TikTok.

Chưa rõ chính xác những bước mà Trump dự định tách riêng phiên bản ứng dụng TikTok Mỹ khỏi các chủ sở hữu Trung Quốc. Theo Gasparino, Trump có thể buộc bán thông qua Ủy ban Đầu tư nước ngoài tại Hoa Kỳ (CFIUS). Chính quyền Trump đã sử dụng một chiến thuật tương tự vào năm ngoái khi buộc chủ sở hữu Grindr của Trung Quốc phải bán ứng dụng hẹn hò cho một công ty ở Mỹ.


Trong một tuyên bố, phát ngôn viên của TikTok cho biết công ty rất tin tưởng vào thành công lâu dài của ứng dụng. "Mặc dù chúng tôi không bình luận về tin đồn, chúng tôi tin tưởng vào sự thành công lâu dài của TikTok”, người phát ngôn nói. “Hàng trăm triệu người tìm đến TikTok để giải trí và kết nối, bao gồm cả cộng đồng những người sáng tạo và nghệ sĩ, những người đang xây dựng sinh kế từ nền tảng. Chúng tôi được thúc đẩy bởi niềm đam mê và sáng tạo của họ, và cam kết bảo vệ sự riêng tư và an toàn của họ khi chúng tôi tiếp tục làm việc để mang lại niềm vui cho gia đình và sự nghiệp có ý nghĩa cho những người sáng tạo trên nền tảng của chúng tôi. "

Tin tức này được đưa ra sau nhiều tuần đắn đo về tương lai của TikTok, Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Mike Pompeo cho biết hồi đầu tháng này rằng chính phủ đã xem xét việc cấm ứng dụng và Quốc hội gần đây đã chuyển sang cấm TikTok từ các thiết bị do liên bang ban hành.

TikTok đã khẳng định ứng dụng này hoạt động độc lập với công ty mẹ tại Trung Quốc và sẽ không hợp tác với các yêu cầu bàn giao dữ liệu người dùng. Công ty gần đây đã bổ nhiệm một giám đốc điều hành người Mỹ, cựu giám đốc điều hành của Disney, Kevin Mayer và đã thực hiện một số bước để tăng tính minh bạch của các chính sách và sản phẩm của mình.

Hiện tại, Microsoft đã từ chối bình luận về vấn đề này.

Xem thêm:


Tham khảo: Engadget
 

leminhhp90

Active Member
Tham gia
5/1/18
Bài viết
311
Được thích
69
#2
ra là cấm để làm trò mèo ah =))
 

cuongck17

New Member
Tham gia
26/1/20
Bài viết
1
Được thích
0
#3
Anh có tiền. Anh có quyền. Haha
 

moitinhdaukiss

Well-Known Member
Tham gia
13/10/16
Bài viết
1,005
Được thích
233
#4
Thà qua tay thằng Mỹ còn chắc ăn hơn chút.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom