OPPO Watch: Lính mới nhưng rất nghiêm túc và chỉn chu!

TRKD

Well-Known Member
Tham gia
18/6/17
Bài viết
1,204
Được thích
622
1937 #1

OPPO Watch là chiếc smartwatch đầu tiên của OPPO. Thế nhưng, "lính mới" không xem smartwatch như 1 cuộc chơi thoáng qua, "cưỡi ngựa xem hoa" mà độ hoàn thiện của chiếc đồng hồ này cho thấy sự nghiêm túc và chỉnh chu của thương hiệu smartphone này

Xem thêm:
Thiết kế đẹp, trải nghiệm mượt mà

Trước hết, một chiếc đồng hồ thông minh sẽ có một điểm vượt trội hơn mẫu đồng hồ truyền thống - đó chính là đem lại khả năng vuốt chạm, thao tác, tương tác rất… "công nghệ".

Vuốt, chạm, những điều nghe tưởng chừng đơn giản nhưng buộc nhà sản xuất phải đảm bảo không có độ trễ, cũng như đem lại một không gian thao tác thoải mái cho người dùng. Về mặt này, OPPO Watch đã làm rất tốt. Hãng đem lại 2 mẫu sản phẩm kích thước khác nhau là 41mm và 46mm với vùng thao tác thoải mái, dễ dàng đáp ứng các cử chỉ vuốt cạnh hay vuốt back…


Mặt kính bo cong của màn hình không những hỗ trợ các thao tác vuốt mượt mà hơn, ngón tay người dùng dễ chịu hơn khi sử dụng, mà qua đó cũng tăng tính thẩm mỹ, sang trọng cho người dùng. Phần tiếp giáp giữa khung viền nhôm và màn hình cong được hoàn thiện tỉ mỉ, đem lại cảm giác xuyên suốt và liền mạch cho OPPO Watch. Không cần phải tỏ ra “gồ ghề", OPPO Watch vẫn là đồng hồ thông minh đậm chất thời trang phù hợp cho cả hai giới.

Mặt sau của một chiếc đồng hồ thông minh thường được đặt một loạt cảm biến để phục vụ cho nhu cầu người dùng. Với phiên bản 46mm sử dụng mặt lưng bằng chất liệu ceramic, mặt sau của đồng hồ tiếp xúc vừa vặn với cổ tay, không có cảm giác bó hoặc cộm khi đeo suốt ngày dài. Không những vậy, mặt sau còn được khắc logo OPPO khá chất chơi.


Smartwatch nhưng vẫn có sạc nhanh tiện dụng

OPPO đã trang bị công nghệ sạc nhanh VOOC và Super VOOC cho nhiều mẫu điện thoại cả cao cấp lẫn tầm trung của mình trong thời gian vừa qua, vậy nên không có lý do gì hãng lại “bỏ quên” công nghệ này cho chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của mình.


Trước hết, nhiều người sẽ tự hỏi “đồng hồ thông minh thì cần gì sạc nhanh?”. Thực tế mà nói, nếu “dẹp” hết những tính năng “thông minh” đi thì pin đồng hồ trụ được cả tuần là chuyện bình thường, người dùng không có gì phải gấp gáp để cần đến công nghệ sạc nhanh nữa. Thế nhưng, một chiếc smartwatch được đưa về chế độ tiết kiệm pin, những cảm biến hiện đại không cần hoạt động nữa, thì… còn gì là thông minh? Nếu chỉ để xem ngày và giờ thì chẳng thà xem trên điện thoại OPPO còn thích hơn.


Không như điện thoại thường được người dùng “bấm bấm” rồi tranh thủ cắm sạc trước khi đi ngủ, đồng hồ rất dễ bị “bỏ quên”. Phần lớn chúng ta khi về nhà thường tháo điện thoại ra và đặt trên bàn, trên kệ tủ, thậm chí là trên bồn rửa mặt… và quên luôn chuyện sạc pin cho smartwatch.

Một trường hợp khác, bạn sẽ xử trí ra sao khi phát hiện ra tối qua mình đã đặt đồng hồ lên dock sạc nhưng quên cắm điện, và chỉ còn 15 phút nữa là phải ra khỏi nhà?
  • Tranh thủ sạc rồi đưa đồng hồ về chế độ tiết kiệm pin?
  • Đeo đồng hồ hết pin đi luôn?
  • Để đồng hồ ở nhà?
Dù là bất cứ trường hợp nào, khi bạn quên sạc đồng hồ, đừng vội chuyển về chế độ tiết kiệm pin mà hãy cứ tận dụng trọn vẹn những tính năng mà nhà sản xuất đã đem lại cho OPPO Watch, cũng như yên tâm với khả năng sạc nhanh của sản phẩm. Trong 15 phút, bạn đã nạp được 46% pin cho chiếc smartwatch của mình, quá đủ để sử dụng “tẹt ga” tới giờ nghỉ trưa để tranh thủ sạc tiếp.


Có thể nói, việc được trang bị công nghệ sạc nhanh Watch VOOC chính là điểm cộng vô cùng lớn cho smartphone đầu tay của OPPO, giúp sản phẩm vượt qua nhiều đối thủ trên thị trường hiện nay.

Tính năng mặt đồng hồ AI biến OPPO Watch thành phụ kiện thời trang thực thụ

“Ton-sur-ton” là thuật ngữ thời trang để chỉnh sự đồng bộ về màu sắc giữa trang phục và các phụ kiện đi kèm của người mặc. Nhờ vào tính năng mặt đồng hồ AI, người dùng dễ dàng “biến hóa đồng điệu” màn hình OPPO Watch với trang phục mình.


Nguyên lý hoạt động cực đơn giản: Người dùng sử dụng điện thoại để chụp lại sắc màu trên bộ trang phục của mình để gửi cho điện thoại. Từ đó OPPO Watch sẽ trích xuất màu sắc và dựa vào kho hình có sẵn để gợi ý những mẫu mặt đồng hồ khác nhau cho người dùng chọn. Nói cách khác, người dùng có thể biến hóa màn hình điện thoại với vô vàn các họa tiết khác nhau.


Định giá hợp lý nếu bạn không so "bất hợp lý"

Với 2 mức giá bán 5tr990 cho bản 41mm và 7tr990 cho bản 46mm, trong mặt bằng smartwatch đến từ thương hiệu smartphone quen mặt và độ hoàn thiện thì OW vốn không đắt đỏ. Vấn đề chỉ là hãy so sánh giá hợp lý.

So sánh giá là phép so sánh thường thấy nhất khi chúng ta quyết định “xuống tay” sắm đồ công nghệ. Tuy nhiên, chúng ta hãy có 1 thói quen sai lầm là so giá đồ chính hãng với xách tay, so giá đồ mới ra mắt tầm trung với cao cấp cũ. Đồ xách tay sẽ không chịu thuế và đồ cũ chắc chắn sẽ tụt giá so với giá gốc nên đây thật sự là 1 sự so sánh bất hợp lý.


Trước tiên, nếu so sánh phiên bản 46mm giá 7tr990 với Apple Watch đời cũ, thì đây sẽ là sự so sánh khá khập khiễng. Bởi lẽ, một bên là sản phẩm mới ra mắt với trang bị và công nghệ của năm 2020, không nên được đặt cạnh một sản phẩm được giảm giá do đã ra mắt được một thời gian, điều này cũng sẽ giống như đặt một chiếc smartphone Android 2020 tầm trung cạnh iPhone 2017 vậy. Nếu thật sự muốn so sánh cho đúng sân chơi thì bạn nên so chiếc OW này với AW5 chính hãng để thấy rõ ràng là 2 phân khúc hoàn toàn khác nhau. Chưa kể, với người smartphone Android mà nói, 1 chiếc smartwatch như OW sẽ tương thích tốt hơn.


Vậy nếu chúng ta thử so sánh OPPO Watch các đối thủ khác sử dụng Android thì sao? Các đối thủ cùng tầm giá lại không sở hữu những tính năng trên OPPO Watch, như sạc nhanh, hoặc mặt đồng hồ AI. Một số đối thủ các lợi thế về giá bán thì lại có thời gian ra mắt sớm hơn, tức sẽ có sự thua sút nhất định về linh kiện cấu thành, nói cách khác, OPPO Watch ra mắt sau nên sẽ có sự cải tiến, vượt trội hơn về linh kiện và tính năng.

Kết

Nếu xem xét tỉ mỉ về các yếu tố giá bán, tính năng, công nghệ và cả thời trang thì OPPO Watch là sản phẩm cho thấy sự nghiêm túc của hãng khi ra mắt chiếc đồng hồ đầu tiên của mình- rất chỉn chu, đáp ứng được sự kỳ vọng của đông đảo người dùng. Điều này minh chứng rõ nhất ở số lượng đơn đặt hàng của sản phẩm này. Tuy nhiên, đường dài mới biết ngựa hay. Và chúng ta sẽ phải chờ xem, theo thời gian liệu chiếc smartwatch này có còn tốt như lúc đầu nữa không.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom