Epic Games công bố những chuyện “hậu trường" về việc Google thao túng các hãng điện thoại

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2131 #1


Epic Games đã kiện Google về việc rút Fortnite khỏi Google Play, ngay sau vụ kiện tương tự chống lại Apple. Sau khi đơn kiện Google được đệ trình, Epic Games công bố những chuyện “sau hậu trường", rằng Google đã buộc nhà sản xuất điện thoại OnePlus phải phá bỏ một thỏa thuận mà lẽ ra người dùng sẽ có một launcher Fortnite đặc biệt, được cài đặt sẵn trên điện thoại OnePlus - và yêu cầu một nhà sản xuất điện thoại Android khác, LG, từ bỏ mọi kế hoạch làm điều tương tự.

Với OnePlus, Epic nói rằng Google "buộc OnePlus phải bỏ thỏa thuận" sau khi Google bày tỏ "lo ngại" về khả năng Epic vượt Cửa hàng Play. Epic cũng cáo buộc rằng thỏa thuận ban đầu giữa Epic và OnePlus sẽ cung cấp launcher trên toàn thế giới, nhưng Google "yêu cầu OnePlus không thực hiện thỏa thuận của mình với Epic, trừ một số thiết bị di động được bán ở Ấn Độ".

Epic cũng cáo buộc rằng Google “ngăn không cho LG cài đặt sẵn ứng dụng Epic Games trên các thiết bị của LG”.


Google từ chối bình luận về chi tiết cụ thể của các giao dịch này khi được The Verge liên hệ.

Epic lập luận rằng nếu không có Google chặn các loại giao dịch này, studio “có thể và sẽ thương lượng với các OEM để cung cấp trực tiếp Fortnite và các trò chơi Epic khác cho người tiêu dùng, không bị các hạn chế chống cạnh tranh của Google”.

Thay vào đó, sau khi các giao dịch này rõ ràng đã được thực hiện, Epic đã nhượng bộ và bắt đầu phát hành Fortnite trên Cửa hàng Play vào tháng 4 này.

Nhưng hôm nay, Google đã loại Fortnite khỏi Cửa hàng Play vì vi phạm chính sách của cửa hàng sau khi Epic triển khai cơ chế thanh toán mới cho phép người chơi thanh toán trực tiếp cho Epic bằng đơn vị tiền tệ trong trò chơi. (Epic vẫn cung cấp tùy chọn thanh toán thông qua cơ chế thanh toán của Google nhưng với giá cao hơn.)

Khiếu nại của Epic chống lại Google cáo buộc công ty vi phạm Đạo luật Sherman và Đạo luật Cartwright của California do độc quyền đối với hệ thống thanh toán trên Cửa hàng Play.

Apple cũng xoá Fortnite khỏi cửa hàng App Store vì những lý do tương tự như Google và ngay sau đó, Epic đã kiện nhà sản xuất iPhone, cáo buộc những khiếu nại tương tự như đã làm với Google. Epic cũng nhái lại quảng cáo “1984” mang tính biểu tượng của Apple để kêu gọi cổ vũ cho việc chống lại Apple, khi mà quảng cáo “1984" của Apple là để chống lại việc IBM độc quyền thị trường máy tính.



Xem thêm:


Tham khảo: TheVerge
 
Top Bottom