Phản ứng của TT Trump trước lo ngại cấm WeChat sẽ ảnh hưởng đến doanh số Apple: "Sao cũng được"

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
1396 #1

Sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nêu ý định sẽ cấm ứng dụng WeChat, đã có lo ngại việc này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh số của nhà Táo. Tuy vậy, có vẻ như điều này chẳng mảy may làm ông chủ Nhà Trắng bận tâm.

Tối thứ 6 giờ Mỹ, Tổng thống Trump đã trả lời "Sao cũng được" cho câu hỏi của một phóng viên về khả năng doanh số bán ra của Apple sẽ bị ảnh hưởng nặng nếu lệnh cấm ứng dụng WeChat có hiệu lực. Khi được hỏi tiếp "Vậy là ngài không bận tâm về điều này?", Tổng thống Mỹ trả lời "phải ưu tiên làm những gì tốt nhất cho an ninh quốc gia".


Trước WeChat, TikTok cũng là ứng dụng bị Nhà Trắng "đưa vào tầm ngắm" vì lý do an ninh. Tuy nhiên, khả năng ảnh hưởng đến doanh số Apple của WeChat rõ rệt hơn.


Lệnh cấm WeChat sẽ buộc Apple gỡ bỏ ứng dụng này khỏi AppStore, ảnh hưởng trực tiếp đến người dùng Trung Quốc. Ứng dụng này ngoài chuyện giúp mọi người nhắn tin, kết nối với nhau thì còn được sử dụng để thanh toán các loại hoá đơn của thị trường tỷ dân. Những Hoa kiều sống tại nước ngoài cũng dùng ứng dụng này để liên lạc với người thân trong nước. Không được sử dụng WeChat, người dùng Trung Quốc chắc chắn sẽ cân nhắc đến việc mua điện thoại thương hiệu khác để được dùng ứng dụng này.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, nếu lệnh cấm chỉ áp dụng tại Mỹ, Apple sẽ sụt giảm khoảng 6% đơn hàng. Còn nếu lệnh cấm này áp dụng với App Store trên toàn thế giới, Apple sẽ mất tới 30% số đơn hàng.

Hiện Apple chưa lên tiếng gì trước thông tin này.


 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom