Adobe cập nhật ứng dụng Lightroom trên iOS/iPadOS làm hàng loạt người dùng mất hết ảnh và preset

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1505 #1


Trong hai ngày qua, nhiều người dùng tức giận về việc bản cập nhật mới nhất của Lightroom cho iOS đột nhiên xoá tất cả các ảnh và preset của họ. Adobe hiện đã xác nhận vấn đề và họ cũng cho biết rằng dữ liệu đã mất không thể phục hồi được.

“Tôi đã nói chuyện với bộ phận dịch vụ khách hàng hơn 4 giờ trong hơn 2 ngày qua và chỉ một phút trước, họ nói với tôi rằng không có cách nào khắc phục được sự cố và những bức ảnh bị mất này không thể khôi phục được”, một người dùng Reddit phàn nàn.


“Đây là điều tồi tệ nhất”, một khách hàng khác cho biết, người này nói họ không chỉ mất 800 bức ảnh mà còn mất hàng trăm USD các preset đã mua.

Đại diện của Adobe, Rikk Flohr đã thừa nhận và xin lỗi về lỗi này trong một bài đăng trên diễn đàn ngày hôm qua. Theo Flohr, công ty đã phát hành một bản cập nhật khác "để ngăn vấn đề này ảnh hưởng đến các khách hàng khác." Tuy nhiên, không thể khôi phục ảnh đã mất, nghĩa là bản cập nhật mới sẽ không giúp ích cho bất kỳ ai đã bị ảnh hưởng.

Flohr viết: “Chúng tôi chân thành xin lỗi bất kỳ khách hàng nào đã bị ảnh hưởng bởi vấn đề này."

Chúng tôi biết rằng một số khách hàng đã cập nhật lên Lightroom 5.4.0 trên iPhone và iPad có thể bị mất ảnh và preset chưa được đồng bộ hóa với Lightroom cloud.
Phiên bản mới của Lightroom (5.4.1) cho iOS và iPadOS hiện đã được phát hành để ngăn vấn đề này ảnh hưởng đến khách hàng khác.
Cài đặt phiên bản 5.4.1 sẽ không khôi phục ảnh hoặc cài đặt trước bị thiếu cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố trong 5.4.0.
Chúng tôi biết rằng một số khách hàng có ảnh và cài preset không thể khôi phục được. Chúng tôi chân thành xin lỗi bất kỳ khách hàng nào bị ảnh hưởng bởi vấn đề này.
Adobe cho biết lỗi này ảnh hưởng cụ thể đến người dùng ứng dụng Lightroom mà không đăng ký dịch vụ đám mây, cũng như những người đăng ký có ảnh và cài preset chưa được đồng bộ hóa với Adobe Cloud tại thời điểm cập nhật. Công ty cũng lưu ý rằng một số khách hàng có thể khôi phục dữ liệu của họ từ các bản backup của iPhone hoặc iPad.

Hiện vẫn chưa rõ Adobe có đền bù cho các khách hàng đã mất tiền mua preset hay không.



Theo: TheVerge
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom