CEO TikTok Kevin Mayer từ chức sau nhiều sức ép đến từ chính quyền Mỹ

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
847 #1

Tình hình của TikTok vẫn tiếp tục bấp bênh khi cách đây ít giờ trước, CEO TikTok Kevin Mayer đã thông báo rời công ty chỉ vài tháng sau khi được bổ nhiệm do chịu nhiều sức ép đến từ chính quyền Mỹ.

Theo đó, tờ CNBC nhận được lá thư của CEO TikTok gửi cho nhân viên của mình và cho biết:

Trong những tuần gần đây, khi môi trường chính trị thay đổi mạnh mẽ, tôi đã suy ngẫm đáng kể về những thay đổi cấu trúc doanh nghiệp sẽ đòi hỏi những gì và ý nghĩa của nó đối với vai trò toàn cầu mà tôi đã tham gia. Trong bối cảnh đó và như chúng ta mong đợi sẽ sớm đạt được giải pháp, tôi rất nặng lòng muốn cho tất cả các bạn biết rằng tôi đã quyết định rời công ty.

Ông Kevin Mayer cũng cho biết thêm: ''Tôi hiểu rằng vai trò mà tôi đã tham gia, bao gồm cả việc điều hành TikTok trên toàn cầu, sẽ rất khác biệt do hành động của chính quyền Mỹ nhằm thúc đẩy việc bán bớt cho một doanh nghiệp ở Mỹ''.


CEO Kevin đã gia nhập với TikTok hôm 1/6 vừa qua và từ chức sau gần 4 tháng. Ngay sau đó, người phát ngôn TikTok trả lời với tờ CNBC cho biết: ''Chúng tôi hiểu rằng các động thái chính trị trong vài tháng qua đã thay đổi đáng kể phạm vi vai trò của Kevin trong tương lai và hoàn toàn tôn trọng quyết định của anh ấy. Chúng tôi cảm ơn anh ấy đã dành thời gian ở công ty và chúc anh ấy luôn khỏe mạnh''.

Cũng ngay sau thông báo trên, Tổng giám đốc TikTok Vanessa Pappas mang quốc tịch Mỹ sẽ là người đứng đầu toàn cầu tạm thời tại công ty này. Ứng dụng TikTok hiện đang bị chính quyền Trump buộc phải bán doanh nghiệp tại Mỹ do mối quan hệ với Trung Quốc trở thành mối đe dọa an ninh quốc gia.

Trong sắc lệnh hành pháp do Tổng thống Mỹ Donald J.Trump ban hành hôm 6/8 vừa qua, Mỹ cáo buộc Trung Quốc có khả năng truy cập vào "thông tin cá nhân và độc quyền của người Mỹ" do dữ liệu được thu thập bởi TikTok.


Về phần mình, TikTok đã liên tục phủ nhận những cáo buộc đó và cho biết dữ liệu người dùng Mỹ được lưu trữ tại chính quốc gia này với bản sao lưu ở Singapore và các trung tâm dữ liệu của họ được đặt bên ngoài Trung Quốc, ngụ ý rằng thông tin này không phải tuân theo luật pháp Trung Quốc.

Tuy nhiên, các chuyên gia đã chỉ ra rằng luật hiện hành ở Trung Quốc có thể buộc các công ty địa phương của Trung Quốc như ByteDance và các công ty khác phải giao dữ liệu cho chính phủ Trung Quốc.

ByteDance có trụ sở tại thủ đô Bắc Kinh - Trung Quốc và là công ty sở hữu TikTok hiện đang đàm phán với Microsoft, Oracle và các nhà đầu tư khác trong công ty để bán các hoạt động của mình tại Mỹ, Canada, Úc và New Zealand.


Dựa trên sắc lệnh hành pháp ban hành hôm 6/8 vừa qua, việc bán các hoạt động của mình phải được thực hiện trước 15/9 tới đây nếu không muốn ứng dụng có thể bị cấm lưu hành tại Mỹ.

Như TECHRUM đưa tin hôm 25/8, TikTok đã kiện chính phủ Mỹ với cáo buộc rằng công ty đã bị tước bỏ các thủ tục theo đúng luật định. Vụ kiện này có thể trì hoãn lệnh cấm giúp TikTok có thêm thời gian để đạt được thỏa thuận tốt hơn cho việc mua bán.

Xem thêm:


Theo CNBC.​
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom