Xiaomi công bố công nghệ camera ẩn dưới màn hình thế hệ thứ 3, sản xuất hàng loạt trong năm sau

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1831 #1


Các OEM Android đã nghiên cứu công nghệ camera dưới màn hình trong vài năm qua và chúng ta đã từng thấy các nguyên mẫu hoạt động từ Samsung Display, OPPO và Xiaomi trong quá khứ. Công nghệ này cuối cùng đã đủ trưởng thành để tiếp cận người tiêu dùng và hãng ZTE đã xác nhận rằng ZTE Axon 20 5G sắp tới sẽ có camera dưới màn hình. Chỉ vài ngày sau thông báo của ZTE, Xiaomi đã phát hành một video giới thiệu công nghệ máy ảnh dưới màn hình thế hệ thứ ba của mình và xác nhận rằng nó sẽ đi vào sản xuất hàng loạt vào năm tới.

Xiaomi lần đầu tiên tiết lộ công nghệ camera dưới màn hình vào tháng 6 năm ngoái. Tuy nhiên, vào đầu năm nay, Xiaomi đã giải thích rằng công nghệ camera dưới màn hình của họ còn lâu mới đạt được sản xuất hàng loạt. Công ty dường như đã vượt qua mọi rào cản trong vài tháng qua, vì như bạn có thể thấy trong video đính kèm, Xiaomi thông báo công nghệ camera dưới màn hình thế hệ thứ ba đã sẵn sàng đi vào sản xuất hàng loạt vào năm sau.


Cách sắp xếp pixel mới được sử dụng trong giải pháp mới nhất của Xiaomi cho phép màn hình truyền ánh sáng qua khoảng trống giữa các pixel phụ, cho phép mọi pixel duy trì bố cục sub-pixel RGB hoàn chỉnh mà không làm giảm mật độ pixel.

Khi so sánh với các giải pháp từ các nhà sản xuất khác, công nghệ máy ảnh dưới màn hình của Xiaomi sử dụng gấp đôi số lượng pixel ngang và dọc. Điều này giúp công ty đạt được cùng một mật độ điểm ảnh ở màn hình phía trên camera như phần còn lại của màn hình. Do đó, khu vực màn hình phía trên camera có cùng mức độ sáng, gam màu và độ chính xác màu như phần còn lại.


Giải pháp camera dưới màn hình thế hệ thứ ba cũng áp dụng thiết kế mạch độc đáo giúp công ty ẩn nhiều thành phần hơn dưới các sub-pixel RGB, giúp tăng thêm ánh sáng từ khu vực camera dưới màn hình.

Xiaomi cũng tuyên bố rằng thuật toán tối ưu hóa của họ cho phép camera dưới màn hình mang lại trải nghiệm tương tự như camera trước truyền thống. Hy vọng chúng ta sẽ thấy các thiết bị có công nghệ mới vào năm tới.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom