Apple "hồi sinh" minigame Music Quiz trong ứng dụng Shortcuts trên iOS 14

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1813 #1

Nếu đã từng sở hữu hoặc sử dụng qua chiếc iPod trang bị phím bấm 'Click Wheel*', có thể bạn sẽ nhớ tới một minigame với tên gọi Music Quiz, trò chơi giải đố âm nhạc và nhiệm vụ chính mà người chơi cần thực hiện là đoán tên bài hát đang phát. Trên bản cập nhật iOS 14 (hiện đang được thử nghiệm), Apple đã âm thầm hồi sinh tựa game này thông qua phím tắt trong ứng dụng Shortcuts với cách hoạt động giống như phiên bản cũ của iPod.

(*) Click Wheel là một dạng phím điều hướng (tương tự như bốn phím lên-xuống-trái-phải), trackwheel, trackball v.v...), tuy nhiên được thiết kế theo dạng vòng tròn (bên ngoài) và tích hợp các nút bấm điều khiển bên trong, xuất hiện lần đầu tiên trên iPod thế hệ thứ 4.

Thông thường, Music Quiz sẽ phát ngẫu nhiên các bài nhạc lưu trữ trên iPod sau đó đưa ra 5 gợi ý đáp án để bạn lựa chọn, phiên bản thu nhỏ trong ứng dụng Shortcuts cũng hoạt động tương tự nhưng giao diện hơi khác một chút.

Trên iOS 14, minigame này nằm trong thư mục 'Starter Shortcuts' với bốn phím tắt khác nhau nhằm hướng dẫn người dùng cách sử dụng ứng dụng này. Để tìm và trải nghiệm thử Music Quiz, bạn làm theo các bước dưới đây:
  • Mở ứng dụng Phím tắt (Shortcuts)
  • Nhấn vào tab 'Phím tắt của tôi (My Shortcuts)'
  • Nhập từ khóa 'Music Quiz' trong thanh tìm kiếm
  • Chọn phím tắt 'Music Quiz'
  • Cấp quyền truy cập vào thư viện của ứng dụng Âm Nhạc (Apple Music) cho phím tắt
  • Để chơi, bạn khởi chạy phím tắt từ giao diện chính của ứng dụng Shortcuts hoặc Wigdet tiện ích
Lưu ý rằng, tựa game này chỉ hoạt động với các ứng dụng gốc của iOS với các bài hát được mua từ iTunes, Apple Music hoặc được đồng bộ từ máy tính. Sau kho chạy Music Quiz, có thể bạn cần tăng âm lượng lên một chút để nghe những bản nhạc rõ hơn để chọn đúng tên bài hát đó dựa trên danh sách kết quả gợi ý. Tất cả bao gồm 5 vòng chơi kèm theo 5 câu trả lời khác nhau với tên của bài hát, nghệ sĩ và ảnh bìa album. Bạn có thể chơi nhiều vòng hoặc thậm chí là chia sẻ điểm số lên mạng xã hội để khoe với bạn bè nữa nhé.

TECHRUM.VN / NGUỒN: 9TO5MAC

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom