Nhà phân tích cho rằng trong trường hợp xấu nhất, Huawei phải rời khỏi thị trường smartphone

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1275 #1


Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities, Huawei có thể sụp đổ dưới áp lực và rút lui khỏi thị trường smartphone.

Mỹ đã đưa Huawei vào “danh sách đen" từ năm ngoái, dẫn đến việc Google cắt đứt quan hệ với Huawei. Do đó, các điện thoại Huawei và Honor mới không còn đi kèm với các ứng dụng và dịch vụ của Google.

Công ty cũng không thể kêu gọi sự trợ giúp từ các nhà sản xuất để xây dựng chip Kirin nội bộ, cũng như không nhận được SoC từ các nhà sản xuất chip như Qualcomm hoặc MediaTek.

Lý do đằng sau đó là hầu hết ngành công nghiệp, bao gồm các nhà sản xuất theo hợp đồng và nhà cung cấp ống kính máy ảnh, đều sử dụng công nghệ xuất xứ từ Mỹ và họ sẽ phải xin giấy phép đặc biệt nếu muốn tiếp tục kinh doanh với Huawei sau ngày 15 tháng 9.

MediaTek đã nộp đơn lên chính phủ Hoa Kỳ để được phép tiếp tục vận chuyển sau thời hạn giữa tháng 9.

Kuo cho rằng ngay cả khi Huawei bằng cách nào đó có thể có được linh kiện điện thoại sau khi hết thời hạn, khả năng cạnh tranh và thị phần của họ vẫn sẽ bị ảnh hưởng.

Kuo nói rằng trường hợp tốt nhất là thị phần của Huawei giảm xuống và trường hợp xấu nhất là công ty phải rời khỏi thị trường smartphone. Theo một báo cáo trước đó, Huawei sẽ mất 30% thị phần trong nước vào tay các đối thủ cùng quốc gia nếu các hạn chế không được nới lỏng. Dự đoán của Kuo phù hợp với điều đó và ông tin rằng Apple, Oppo, Vivo và Xiaomi sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ những “bất hạnh” của Huawei.



Tham khảo: PhoneArena
 

Kome.Cafe

Active Member
Tham gia
22/10/18
Bài viết
267
Được thích
32
#2
cùng chờ xem cuộc chiến sẽ thế nào sau bầu cử Mỹ
nếu Trump tái đắc cử thì Huawei chuẩn bị hậu sự là vừa
 

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#3
Làm công cụ gián điệp cho Tàu thì bị dẹp vậy cũng ko có gì lạ
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom