ZTE Axon 20 5G ra mắt: smartphone thương mại có camera ẩn dưới màn hình đầu tiên thế giới, giá khởi điểm 2198 CNY (gần 7.5 triệu VNĐ)

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
4370 #1

Sau một thời gian hé lộ, đúng 18:00 GMT+7 hôm nay (1/9), ZTE đã chính thức ra mắt smartphone có camera ẩn dưới màn hình ''đầu tiên trên thế giới'' mang tên Axon 20 5G qua sự kiện trực tuyến.

Theo đó, ZTE cho biết công nghệ camera dưới màn hình này đã được thực hiện thông qua sự tương tác giữa 5 công nghệ cốt lõi: vật liệu hiển thị đặc biệt, chip điều khiển kép, mạch trình điều khiển độc đáo, ma trận điểm ảnh đặc biệt và thuật toán chụp ảnh tự phát triển.

Để cân bằng hiệu suất của màn hình và camera trước, ZTE đã sử dụng vật liệu có độ trong suốt cao bao gồm các màng hữu cơ và vô cơ mới, do đó cải thiện khả năng thu sáng đầu vào cho camera trước.



Hơn nữa, chip điều khiển kép độc lập tích hợp và các mạch trình điều khiển tích hợp cho phép đồng bộ hóa màu sắc giữa camera trước và màn hình. Bên cạnh đó, thiết kế bố trí mạch trình điều khiển độc đáo và các thành phần thu nhỏ chính xác đã được sử dụng để tránh nhiễu và hạn chế tác động lên camera trước.

Ngoài ra, ZTE đã tạo ra một ma trận đặc biệt có thể tối ưu hóa các điểm ảnh và cải thiện độ nhất quán của màn hình, từ đó tạo ra sự chuyển đổi tự nhiên hơn.

Hơn nữa, thuật toán chụp ảnh selfie ở camera trước của ZTE đã tối ưu hóa hiệu suất của máy ảnh trong một số điều kiện ánh sáng và hỗ trợ điều chỉnh dải động tự động, do đó cải thiện đáng kể độ rõ nét của ảnh và độ tương phản của ảnh.



ZTE cho biết nhờ tận dụng các công nghệ bổ sung dưới màn hình, bao gồm ambient light, âm thanh và cảm biến vân tay để tạo nên màn hình không lỗ đục. Cảm biến ánh sáng cải tiến có thể tự động điều chỉnh độ sáng màn hình phù hợp với môi trường ánh sáng, cho phép hiển thị rõ ràng bất cứ lúc nào.

ZTE Axon 20 5G trang bị màn hình OLED 6.92 inch FHD+, tỉ lệ 20.5:9, hỗ trợ tần số quét 90Hz, tần số quét cảm ứng 240Hz, hỗ trợ màu 10 bit, độ phủ gam màu 100% DCI-P3, âm thanh DTS:X Ultra 3D, độ dày 7.98mm cho phép tăng tính trải nghiệm người dùng nhiều hơn bao giờ hết.

Mặt kính cong 3D ở mặt sau được gia công cẩn thận với 36 quy trình khác nhau để tạo ra một kết cấu độc đáo và tuyệt đẹp. ZTE Axon 20 5G ra mắt với 4 màu sắc sống động gồm xanh lam, đen, tím và cam.



Ngoài ra, ZTE đã hợp tác với họa sĩ nổi tiếng người Anh Sam Falconer cho ra phiên bản độc quyền ZTE Axon 20 5G nhằm khuyến khích giới trẻ khám phá nhiều khả năng hơn của các công nghệ hiện tại, bằng cách thể hiện một cách nghệ thuật những đóng góp to lớn của 4 nhà khoa học nổi tiếng cho nhân loại Isaac Newton, Albert Einstein, Charles Robert Darwin và Marie Curie.



ZTE Axon 20 5G sỡ hữu ống kính chính 64MP, ống kính góc siêu rộng 8MP với góc nhìn 120 độ, ống kính chiều sâu 2MP và ống kính macro 2MP.

Camera hỗ trợ quay video 4K/60fps, quay ban đêm, video làm đẹp và video HDR thời gian thực trong nhiều điều kiện ánh sáng. Ngoài ra, ống kính chính và ống kính góc rộng hỗ trợ ổn định hình ảnh, giúp quay video chất lượng cao hơn.

Hơn nữa, ứng dụng camera có 6 mẫu thông minh tạo ra các video cách điệu có thể khớp các phong cách âm nhạc khác nhau một cách thông minh với các hiệu ứng chuyển tiếp đặc biệt. Ngoài ra, chế độ quay phim toàn màn hình độc đáo có thể hỗ trợ hiệu ứng bokeh chân dung và làm đẹp chân dung và cung cấp khả năng tùy chỉnh video.



Với chế độ chụp phụ đề giọng nói AI cung cấp các chức năng chỉnh sửa video như ghép nối, thay đổi tốc độ, cắt xén vùng, lọc và nhạc nền giúp việc chỉnh sửa video thuận tiện hơn.

ZTE Axon 20 5G chạy chip Snapdragon™ 765G và theo kết quả thử nghiệm của phòng thí nghiệm ZTE, tốc độ khởi động của các ứng dụng thường xuyên được sử dụng nhiều có thể tăng lên 40%, trong khi trải nghiệm chơi game và video cũng được cải thiện.

Ngoài ra, giao diện MiFavor 10.5 UI mới nhất hỗ trợ tối ưu hóa màn hình, tích hợp tính năng chiếu màn hình thông minh. Máy sỡ hữu dung lượng pin 4220mAh, hỗ trợ sạc nhanh 30W và chế độ tiết kiệm năng lượng 5G giúp cải thiện lên đến 35% thời lượng pin.



Hơn nữa, ZTE Axon 20 5G được trang bị 9 cảm biến nhiệt độ cho khả năng phát hiện nhiệt độ chính xác hơn. Khả năng tản nhiệt được cải thiện thông qua hệ thống tản nhiệt thông minh gấp 3 lần, bao gồm tuần hoàn làm mát bằng chất lỏng, tấm tản nhiệt sợi nano carbon và vật liệu graphite.

ZTE Axon 20 5G chính thức cho phép đặt hàng từ tối 1/9 (giờ Bắc Kinh - Trung Quốc) với 4 màu sắc cùng các mức dung lượng với mức giá bán lẻ đề nghị như sau:
  • RAM 6GB + ROM 128GB với mức giá 2198 CNY (gần 7.5 triệu VNĐ)
  • RAM 8GB + ROM 128GB với mức giá 2498 CNY (gần 8.5 triệu VNĐ)
  • RAM 8GB + ROM 256GB với mức giá 2798 CNY (gần 9.6 triệu VNĐ)


Ngoài ra, ZTE cũng cho ra mắt tai nghe LiveBuds với khả năng chống ồn lên đến 90%, thiết kế dạng công thái học giúp cho việc đeo lâu vẫn thoải mái, thời lượng pin cải thiện nhiều hơn với mức giá 199 CNY (gần 700 ngàn VNĐ).




Xem thêm:


Theo ZTE.​
 
Sửa lần cuối:

luwphong

Well-Known Member
Tham gia
2/12/17
Bài viết
823
Được thích
261
#2
thế là Vsmart chậm hơn ZTE 1 nhịp rồi
 

xhieu94

Well-Known Member
Tham gia
13/7/14
Bài viết
874
Được thích
564
#3
giá khá là tốt, Vinsmart bị vượt mặt mất rồi :( Có lẽ máy của Vin cũng khó mà rẻ được như thế này với cấu hình tương tự.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom