Đã có trình giả lập Nintendo Switch cho Android, nhưng...

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
8641 #1

Smartphone Android rất “linh hoạt” và nhờ đó mà nền tảng này có thể giả lập được rất nhiều hệ thống game. Từ các máy lâu đời như NES cho đến Nintendo 3DS, dù vậy, giả lập các hệ thống hiện đại hơn, điển hình là Nintendo Switch, là một nhiệm vụ khó khăn. Tuy nhiên, Egg NG, một trình giả lập Nintendo Switch mới dành cho Android vừa xuất hiện và đáng ngạc nhiên là nó hoạt động được. Tuy nhiên, trình giả lập này không được khuyên dùng vì một số lý do.

Trang X.DA Developers cho biết, ứng dụng này đã đánh cắp các dòng code của Yuzu, dịch thuật rất tệ, bắt buộc người dùng phải đăng nhập.

Yuzu là trình giả lập Nintendo Switch phổ biến và có uy tín nhất trên PC và nó hoạt động thực sự tốt. ByLaws, nhà phát triển phiên bản Yuzu cho Android (đang được nghiên cứu), đã nói trên GBATemp rằng trình giả lập Switch mới này đã sử dụng một số mã mô phỏng GPU của Yuzu; anh ấy cũng đã nói với X.DA rằng anh ấy đã tìm thấy “rất nhiều” bằng chứng về code Yuzu đã được sử dụng.
Trên hết, nhóm đứng sau dự án mới này tuyên bố là một studio của Mỹ đã nghiên cứu trình giả lập trong hơn hai năm, tuy nhiên trang web của họ và bản thân trình giả lập vẫn còn văn bản bằng tiếng Trung cùng với bản dịch tiếng Anh rất kém. Cuối cùng, để sử dụng trình giả lập, bạn cần phải tạo một tài khoản và đăng nhập.

Thậm chí nếu bạn chấp nhận mọi điều đó, thì bạn vẫn cần phải chi thêm tiền mua tay cầm riêng để giả lập này có thể hoạt động, tay cầm này có giá 100 USD và được thiết kế giống như cần Joycons của Nintendo. Đúng vậy, tay cầm này như là một “chìa khoá" và bạn cần phải kết nối với điện thoại để ứng dụng giả lập có thể hoạt động.


ByLaws nói với X.DA rằng về mặt lý thuyết có thể đánh lừa phần mềm giả lập hỗ trợ các bộ điều khiển khác, nhưng cần làm rất nhiều việc để giải mã. Có những giả thuyết cho rằng trình giả lập này đã được phát triển bởi nhóm đằng sau bộ tay cầm và sản phẩm chính của họ chính là tay cầm chứ không phải trình giả lập.

Tuy nhiên, dù sao thì cần phải nói là giả lập này thật sự có thể hoạt động. YouTuber Taki Udon đã thử trên chiếc Realme X50 Pro 5G. Trình giả lập chạy các game nổi tiếng của Nintendo Switch như Pokémon Sword / Shield, Super Mario Odyssey, The Legend of Zelda: Link’s Awakening và Pokémon Let’s Go. Nó chạy các trò chơi Pokemon tốt một cách đáng ngạc nhiên, mặc dù vẫn còn các phân đoạn bị giảm khung hình.

Trình giả lập chỉ thực sự chạy tốt trên các thiết bị có SoC flagship Qualcomm Snapdragon 855/855 + / 865/865 +. Dù được quảng cáo là tương thích với 81 tựa game, nhưng 73 tựa game được liệt kê là bị lỗi hoặc chỉ vào được menu.

Mặc dù trình giả lập này hoạt động, nhưng bạn nên tạm dừng tìm kiếm nó lúc này. Vì bạn không thể sử dụng nó nếu không có tay cầm 100 USD và nó vi phạm giấy phép nguồn mở. Tuy nhiên, điều này đã mở ra một khả năng mới cho giả lập Switch trên Android và chúng ta có thể sớm thấy những trình giả lập đáng tin cậy hơn được phát hành trong tương lai.

Xem thêm:


Tham khảo: X.DA Developers
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom