Tổng hợp các thay đổi và tính năng mới đáng chú ý trong phiên bản iOS 14 và iPadOS 14 (beta 7)

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
4675 #1

Đúng như lộ trình được công bố trước đây, vừa qua Apple tiếp tục tung ra hai bản cập nhật thử nghiệm mới là iOS 14/iPadOS 14 (beta 7) dành cho các nhà phát triển. Bên cạnh việc bổ sung một số phần vá lỗi từ phiên bản trước đó nhằm nâng cao tính ổn định của hệ thống, còn đi kèm với nhiều thay đổi và cải tiến đáng chú ý khác. Dưới đây là danh sách tổng hợp để các bạn tiện tham khảo nhé.
  • Rainbow Darkmode: Các hình nền mặc định trên iOS 14 sẽ thay đổi về màu sắc cũng như một số thiết lập ánh sáng chuẩn, tuy nhiên, bạn không thể chọn hình nền tối hơn theo mặc đinh và nó chỉ kích hoạt khi bật Darkmode.
  • App Library: Trong bản cập nhật này, Apple đã thay đổi các danh mục trong thư viện ứng dụng (App Library), bao gồm Xã hội, Tiện ích, Năng suất & Tài chính, Khác, Thông tin & Sách, Sáng tạo, Y tế & Sức khỏe, Mua sắm & Thực phẩm, Giải trí, Du lịch, Trò chơi, Arcade và Giáo dục.
  • Airpods Banner: Nhiều người dùng đã gặp phải lỗi không nhận được thông báo khi kết nối tai nghe không dây Airpods (Pro) với iPhone/iPad trên iOS 14/iPadOS 14 beta 6, tuy nhiên, vấn đề này đã được Apple khắc phục trong hai bản cập nhật lần này.
  • Exposure Notification COVID-19: Nâng cấp hệ thống nhận diện và tổng hợp dữ liệu cho tính năng Thông báo khả năng phơi nhiễm với COVID-19.
  • Privacy Nutrition Labels (Developer): Về cơ bản, thay đổi này nhằm giúp người dùng hiểu rõ hơn về các biện pháp bảo mật của ứng dụng trước khi tải về từ bất kỳ nền tảng nào của Apple. Trong đó bao gồm một số loại dữ liệu mà ứng dụng có thể thu thập và việc dữ liệu đó có được liên kết với họ hay sử dụng để theo dõi hay không... (mình sẽ chia sẻ chi tiết hơn sau khi được áp dụng chính thức).

Trong trường hợp nếu muốn nâng cấp để trải nghiệm trước iOS 14, các bạn có thể tham khảo và thực hiện theo các bước trong bài hướng dẫn sau nhé: Đã có iOS 14 và iPadOS 14 beta, mời các bạn cập nhật trải nghiệm trước.

TECHRUM.VN / TỔNG HỢP

 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom