Hướng dẫn trải nghiệm Windows 98 "như hàng thật" ngay trên smartphone Android

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,446
Được thích
2,518
8055 #1

Với những người dùng máy tính thuộc thế hệ 8x chắc chắn không lạ lẫm gì với Windows 98 - một trong những hệ điều hành thành công nhất của Microsoft. Ra mắt vào tháng 6 năm 1998, Windows 98 đã nhanh chóng trở thành một biểu tượng của một cuộc cách mạng Internet, đưa mọi người sử dụng máy tính có thể kết nối với nhau.

Đến nay, mặc dù đã ra mắt được hơn 25 năm và dần bị thay thế bởi những hệ điều hành mới hơn, tân tiến vượt trội hơn, nhưng Windows 98 vẫn để lại nhiều dấu ấn trong lòng những người sử dụng máy tính trên toàn thế giới. Nhưng cũng chính nhờ khoa học công nghệ mà một lần nữa chúng ta được trải nghiệm một Windows 98 vừa mới nhưng cũng vừa cũ ngay trên chính smartphone Android vô cùng đơn giản và dễ dàng.


Ứng dụng Win 98 Simulator là một trình giả lập Windows 98 hoàn chỉnh cho smartphone Android. Trải nghiệm cực kỳ chân thực với hệ thống ứng dụng huyền thoại một thời như trình duyệt Internet Explorer, game thẻ bài Solitaire, Hearts, My Computer, Paint, Windows Media Player, v.v...và thậm chí là âm thanh khởi động Windows 98 cổ điển này được tái hiện lại đầy màu sắc trên smartphone Android.

Win 98 Simulator được phát triển bởi LR-Soft, phần mềm này được đưa lên kho ứng dụng Google Play và được người dùng đón nhận rất nồng nhiệt. Mở phần mềm lên, màn hình Windows 98 cũng như âm thanh khởi động cổ điển khiến những ai từng trải nghiệm Windows 98 vào 25 năm trước cũng phải xúc động khi một lần nữa nghe được âm thanh này. Sau đó, giao diện Windows 98 cổ điển với màn hình nền với tông màu xanh lục đặc trưng hiện ra cùng với những phần mềm quen thuộc.


Không chỉ để ngắm, bạn hoàn toàn có thể chạy bất cứ phần mềm Windows 98 nào trên trình giả lập này, từ việc lướt web bằng Internet Explorer, phát video bằng Windows Media Player, gõ văn bản bằng Word Pad, chơi game bằng Solitaire, Hearts. Điều khiển trình giả lập Win 98 Simulator trên smartphone Android cũng rất đơn giản, để mô phỏng chuyển động của chuột, bạn chỉ cần trượt ngón tay đến vị trí trên màn hình mà bạn muốn. Để thực hiện thao tác nhấp chuột trái, hãy nhấn nút tăng âm lượng vật lý hoặc nhấn nhanh hai lần vào màn hình cảm ứng. Để nhấp chuột phải, nhấn nút vật lý để giảm âm lượng.



Win 98 Simulator có sẵn trên kho ứng dụng Google Play hoàn toàn miễn phí, nó rất có ý nghĩa cho những ai đã từng trải nghiệm Windows 98 trước đây, cảm thấy nhớ thời huy hoàng với sản phẩm của Microsoft và muốn trở về tuổi thơ ngay trên smartphone Android của mình. Bạn đọc quan tâm có thể tải Windows 98 Simulator hoàn toàn miễn phí theo đường link TECHRUM để dưới đây:

 
Last edited by a moderator:
Tham gia
20/10/21
Bài viết
62
Được thích
4
#2
Microsoft chịu nâng cấp và cập nhật các phiên bản cũ sẽ tốt hơn
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom