Reuters: Trung Quốc không đồng ý bán TikTok cho một doanh nghiệp Mỹ

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
751 #1


Ngày 15 tháng 9 đang đến gần, đó là thời điểm lệnh hành pháp của Chính quyền Trump được cho là sẽ cấm TikTok ở Hoa Kỳ. ByteDance, công ty mẹ của TikTok tại Trung Quốc, sẽ phải bán công việc kinh doanh của TikTok tại Hoa Kỳ cho một công ty Mỹ. Cả Oracle và Microsoft đều bày tỏ quan tâm đến việc mua lại doanh nghiệp.

Theo một thông tin độc quyền từ Reuters, Trung Quốc tin rằng việc bán TikTok US cho một công ty Mỹ trong bối cảnh Nhà Trắng sẽ khiến Trung Quốc tỏ ra yếu thế. Khi được hỏi tại một cuộc họp, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Zhao Lijian nói rằng Mỹ đang lạm dụng khái niệm an ninh quốc gia để đàn áp các công ty nước ngoài.

Kể từ khi Mỹ bắt đầu lệnh điều hành đầu tiên đối với TikTok, Instagram đã tung ra một bản sao TikTok có tên Reels, Oracle và Microsoft đều thể hiện sự quan tâm đến việc mua các hoạt động của TikTok tại Hoa Kỳ và CEO của TikTok đã từ chức sau phản ứng dữ dội từ Tổng thống Trump.

Nhiều quan chức Hoa Kỳ bày tỏ lo ngại về quyền riêng tư của TikTok với lo lắng rằng dữ liệu người dùng có thể bị chia sẻ với Bắc Kinh. TikTok trước đây đã tuyên bố rằng họ không và sẽ không tuân thủ bất kỳ yêu cầu chia sẻ dữ liệu người dùng nào với Bắc Kinh.

Một danh sách các thuộc tính và công nghệ mà TikTok sử dụng đã được chính phủ Trung Quốc sửa đổi, tất cả cần được phê duyệt trước khi “xuất khẩu” sang công ty Mỹ. Điều này bao gồm thuật toán đề xuất mạnh mẽ của TikTok.

Xem thêm:


Theo: GSMArena
 
Top Bottom