Có hy vọng Exynos 1000 năm nay của Samsung sẽ không thua thiệt so với Snapdragon 875

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
1477 #1

Một vài ngày trước, xuất hiện thông tin rò rỉ cho biết Samsung sẽ xử lý tất cả các đơn đặt hàng chipset Snapdragon 875 của Qualcomm thay vì TSMC như các phiên bản chipset trước đó. Cho nên có vẻ như Snapdragon 875 năm nay sẽ được phát triển tương tự với chipset Exynos 1000 của Samsung do cùng một dây chuyền sản xuất. Theo nguồn tin của trang Wccftech cho biết, có khả năng Samsung Exynos 1000 thực sự có thể ngang bằng hoặc thậm chí là tốt hơn Snapdragon 875 trên các mẫu flagship mới của Samsung sẽ ra mắt vào năm 2021.

Thông tin này đến từ nhà phân tích nổi tiếng Ice universe, người tuyên bố rằng cả Snapdragon 875 và Exynos 1000 sẽ đi kèm với cấu hình lõi 1 + 3 + 4. Điều này có nghĩa là cả hai chip sẽ có một lõi chính, ba lõi hiệu suất và bốn lõi hiệu quả để tạo nên toàn bộ chipset. Trong khi đó, ARM cũng công bố thiết kế lõi CPU hàng đầu mới của họ vào đầu năm nay được gọi là Cortex A-78, ARM đã tuyên bố rằng có hiệu suất CPU 20% và tiêu thụ điện năng ít hơn 50% cho cùng một hiệu suất.


Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả, ARM cũng giới thiệu X1 Core dựa trên hiệu suất, là kết quả trực tiếp của chương trình CXC của ARM chịu trách nhiệm làm việc với các đối tác khác nhau để tạo nên Core tùy chỉnh. ARM tuyên bố X1 sẽ nhanh hơn 21% so với Cortex-A78 mới trong tính toán số nguyên, với hiệu suất cao nhất 30% so với Cortex-A77. Nó cũng mang lại khả năng học máy nâng cao. X1 Core chắc chắn lớn hơn và tiêu thụ nhiều năng lượng hơn Cortex-A78, điều này có nghĩa những chipset sử dụng X1 Core có thể sẽ chưa ra mắt thị trường.

Bây giờ có một số tin đồn cho rằng cấu hình 1 + 3 + 4 của Exynos 1000 sẽ được trang bị một X1 Core mới nhất của ARM để xử lý các tác vụ đòi hỏi hiệu suất tối đa, kèm theo đó là ba lõi Cortex A-78 cho các nhiệm vụ hàng ngày bình thường và bốn lõi Cortex-A55 cho các nhiệm vụ không đòi hỏi nhiều năng lượng. Trên lý thuyết, điều này sẽ giúp Exynos 1000 ngang bằng với Snapdragon 875 hoặc thậm chí đánh bại nó. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn mà bạn phải ghi nhớ ngay bây giờ là cả hai chipset mới đều chưa được xác nhận, vì vậy chúng ta không thể chắc chắn những chipset nào sẽ được giới thiệu trong Galaxy S21 khi máy sẽ ra mắt vào năm tới.


Với toàn bộ cuộc chiến Exynos 990 vs Snapdragon 865, nghiêng về phần thắng rõ rệt bên phía Qualcomm thì điều này cũng có thể xảy ra vào năm sau, khi Snapdragon vẫn có thê là "ông vua" chip mạnh nhất thế giới Android. Viễn cảnh rằng Samsung sẽ thực sự cần phải đẩy mạnh vào mảng Gaming của họ nếu họ muốn đánh bại Qualcomm và giữ cho người tiêu dùng quốc tế hài lòng cũng có thể tới vào năm sau.

Theo Wccftech
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
3/9/19
Bài viết
32
Được thích
14
#2
Chưa kể gpu của exynos lởm quá trời, cải tiển cpu là 1 phần, cải tiến gpu nữa thì mới ăn thua đủ với snap được
 

trupham

Member
Tham gia
16/5/20
Bài viết
48
Được thích
4
#3
Chưa kể gpu của exynos lởm quá trời, cải tiển cpu là 1 phần, cải tiến gpu nữa thì mới ăn thua đủ với snap được
Gpu của exynos trước tới giờ vẫn dùng gpu mali mặc định của arm. Chip kyrin của huawei nó cũng dùng gpu mali nhưng hiệu năng vẫn rất tốt. Exynos sida ở cái tinh chỉnh cpu nên mới cùi như vậy. Còn giờ gpu của exynos mới do amd thiết kế trên kiến trúc rdna-2 như trên mấy con vga radeon của hãng, nên hoàn toàn có hy vọng exynos mới sẽ ngang hoặc hơn snapdragon
 
Top Bottom