Lệnh cấm cho TikTok trì hoãn sau khi Oracle và Wallmart xác nhận thỏa thuận

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1079 #1

Như TECHRUM đưa tin sáng nay (20/9), Tổng thống Mỹ Donald J.Trump đã chấp thuận các phương án của thỏa thuận nhằm ''cứu vớt'' ứng dụng TikTok khỏi lệnh cấm từ sáng 20/9 (giờ bờ Đông Mỹ). Ngay sau đó, phía Oracle và Wallmart đã cho biết thêm chi tiết của sự kiện này.

Theo đó, tờ AppleInsider trích dẫn từ tờ Variety cho biết lệnh cấm cho ứng dụng TikTok đã chính thức trì hoãn từ tối 19/9 cho đến 23:59 27/9 tới đây (giờ bờ Đông Mỹ). Ngay sau đó, TikTok rất ''hồ hởi'' khi đăng dòng tweet với tấm ảnh xác nhận thỏa thuận này:


Theo đề xuất, Oracle trở thành "đối tác công nghệ đáng tin cậy" của TikTok và sẽ xử lý việc lưu trữ và bảo mật dữ liệu người dùng Mỹ, đồng thời đảm bảo "các yêu cầu an ninh quốc gia của nước này được đáp ứng đầy đủ."

Về phía Walmart, tập đoàn này tham gia vào thỏa thuận như một "quan hệ đối tác thương mại" và tuy nhiên, không có giải thích thêm nào từ phía ứng dụng TikTok nên vẫn cần phải chờ thêm thông tin.

Cả Oracle và Walmart sẽ tham gia vào "vòng tài trợ TikTok Global trước khi IPO", với mỗi bên có thể nhận tới 20% cổ phần tích lũy trong TikTok Global, một công ty mới được thành lập để quản lý các hoạt động của Mỹ, cũng như hầu hết những người dùng ở phần còn lại của thế giới.



Trụ sở chính sẽ đặt tại Mỹ và tuân thủ luật pháp cũng như các quy định về quyền riêng tư của nước này. Bản thân TikTok cũng sẽ bổ nhiệm 4 người Mỹ vào 5 vị trí của Hội đồng quản trị công ty này.

Trong một diễn biến liên quan, TikTok xác nhận bà Vanessa Pappas, người phản hồi dòng tweet của người đứng đầu ứng dụng Facebook và Instagram mà TECHRUM đưa tin hôm 19/9 vừa qua đã trở thành Giám đốc điều hành chính thức nhằm bảo vệ người dùng tương lai sắp tới.


Xem thêm:


Theo AppleInsider.​
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom