Trải nghiệm Realme 7: Không đột phá nhưng thay đổi tích cực cho trải nghiệm tốt hơn

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
1246 #1

Trong nền công nghiệp xe hơi có một thuật ngữ gọi là “Facelift” để nói về những phiên bản cải tiến giữa vòng đời của một dòng xe nổi tiếng. Những chiếc xe này thường không mang nhiều đột phá về công nghệ cũng như thay đổi lớn về ngoại hình nhưng lại sở hữu những cải tiến vừa đủ để mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Theo mình, Realme 7 là một chiếc điện thoại “Facelift” của Realme, không đột phá nhưng đủ tốt cho người dùng cần một chiếc máy tầm trung toàn diện về các yếu tố.

Video đánh giá sản phẩm


Thiết kế

Vẫn sử dụng khung máy và mặt lưng bằng chất liệu nhựa, nhưng với một chút thay đổi về cách xử lý lớp phủ bề mặt, Realme 7 đã mang lại một trải nghiệm hoàn toàn khác về cả ngoại hình lẫn cảm giác cầm nắm.




Với lớp phủ bóng mờ trên phiên bản màu trắng khói có chuyển sắc nhẹ kiểu ánh ngọc trai và hiệu ứng đường tròn đồng tâm giúp cho sản phẩm trở nên khá thu hút. Không quá nổi bật như họa tiết chuyển sắc hay tia sét trên Realme 6|6 Pro, Realme 7 theo mình là sang trọng và hợp thời hơn.



Nhờ lớp phủ mịn này, Realme 7 trở nên thân thiện với tay người dùng hơn. Không còn những vết mồ hôi khó chịu hay quá lo lắng về việc trầy xước nữa. Chỉ có một điểm trừ là lớp phủ này được áp dụng cho cả khung viền nên trong một số trường hợp thì cảm giác sử dụng không được chắc chắn vì máy hơi trơn.

Màn hình




Không có nhiều thay đổi hay có thể nói là Realme 7 vẫn sử dụng chung tấm nền màn hình với Realme 6 với các thông số hoàn toàn tương tự: 6.4 inch, FullHD+, IPS LCD, 480 nit, 90Hz.



Nhưng thật sự giống hay không, hay có cải tiến gì về phần cứng phần mềm của màn hình thì chỉ Realme biết. Đứng ở vai trò của một người dùng thì trong phân khúc giá 7 triệu đồng, Realme 7 sở hữu một màn hình tốt dành cho game thủ.



Nhờ tần số quét cao, các hình ảnh khi trải nghiệm chơi game được mượt mà và nhanh chóng hơn so với màn hình 60Hz truyền thống. Màn hình này cũng có độ sáng tốt, màu sắc tươi tắn phù hợp với các nội dung giải trí. Tuy nhiên, độ tương phản và độ sắc nét của màn hình Realme 7 chưa tốt, hơi thua thiệt với các màn hình AMOLED.



Máy sở hữu camera trước 16MP đặt ở góc trên bên trái màn hình. Kích thước của ống kính này khá bé và cũng không ảnh hưởng gì đến trải nghiệm. Nếu so với việc nhúng camera vào bên trong màn hình để giảm chất lượng hình ảnh thì camera vật lý như thế này vẫn là sự lựa chọn thông minh hơn. Ngoài ra, vì sử dụng tấm nền LCD nên vân tay của Realme 7 được đưa ra cạnh máy giống Realme 6. Vị trí của vân tay này vẫn rất tốt để thao tác bằng cả tay trái và tay phải.

Cấu hình

Realme nói khá nhiều về Helio G95- con chip lần đầu tiên được xuất hiện trên một sản phẩm thương mại. Nhưng về tổng thể các nhân hay xung nhịp thì G95 hay G90T gần như không có khác biệt. Ngay cả vấn đề về nhiệt độ của G90T thì G95 cũng tương tự chỉ là ít hơn.



Trong thực tế chơi game, với Liên Quân, máy chiến tốt max setting FPS cao suốt trận đấu và rất ổn định với mức 60.8 trung bình.



Tương tự với PUBG Mobile, ở mức mượt và FPS 60 thì máy đạt được khoảng 58 fps trung bình. Sẽ drop nhiều khi chơi lâu và combat nặng, chơi ở 40 sẽ ổn định nhưng mình cố tình mở lên 60 để test.



TFT Mobile có thể đạt mức trên 60fps nhưng Realme 7 không kéo nổi game này lên mức 90 mà chỉ dừng ở khoảng 70, khi chơi lâu cũng không được ổn định lắm, máy nóng tới khoảng 45 độ và FPS trung bình ở mức 60.4.



Ngoài ra, có thể bạn không để ý nhưng mặc định Realme 7 đã sở hữu 8GB RAM chứ không phải 4GB. Quy chiếu với giá bán bản 8GB của Realme 7 và trừ thêm 300 nghìn cho khách hàng đặt trước và chưa kể đến tai nghe Realme Bud Q tặng kèm thì giá của Realme 7 bản cùng cấu hình còn thấp hơn Realme 6.

Camera



Realme trang bị phần cứng camera rất chất lượng cho Realme 7 với cảm biến 64MP của Sony với kích thước lớn cùng 3 camera khác phụ họa cho các chế độ chụp khác.



Nhờ sensor lớn và xịn nên ảnh của Realme 7 có màu sắc, độ tương phản, HDR làm việc rất tốt trong đại đa số điều kiện. Ảnh có chi tiết ổn và được sự hỗ trợ của AI nên giúp màu sắc khá vừa mặt. Da người của sản phẩm cũng khá OK.



Nhưng nếu so với phần cứng nổi bật thì phần mềm của Realme theo mình là chưa khai thác hết sức mạnh của cảm biến này. Ảnh chụp ổn nhưng không quá nổi bật với các đối thủ khác trong phân khúc có thông số thấp hơn.








Realme tập trung cho các chế độ chụp khác như chụp đêm, chụp thiên văn stary mode. Theo mình là các chế độ này làm việc hiệu quả để người dùng nhanh chóng có được ảnh đẹp trong các điều kiện khó nhằn.

Pin và sạc




Realme 7 sở hữu viên pin lớn hơn 500 mAh so với Realme 6. Nâng dung lượng của máy lên mức 5000 mAh. Kết hợp với phần mềm làm việc hiệu quả và 4 nhân tiết kiệm năng lượng của Helio G95 ăn ít điện nên thời lượng sử dụng của Realme 7 rất tốt. Rơi vào khoảng 9-9h30p on-screen.



Kết hợp với sạc nhanh Dartcharge 30W (VOOC 4.0) giúp hỗ trợ sạc đầy 50% chỉ trong 26 phút và 100% trong 65 phút.



Do đó, người dùng có thể lăn tăn một yếu tố gì đó trên Realme 7 nhưng chắc chắn đó không phải là pin hay sạc của máy này.

Tổng kết

Câu hỏi về việc có nên mua một chiếc xe “facelift” hay không hay đợi 3-4 năm sau đó để mua một chiếc xe đổi mới toàn diện hơn vẫn là một vẫn đề nan giải và không phải ai cũng giống nhau. Câu trả lời cho việc có nên mua Realme 7 ngay lúc này không cũng vậy. Nhưng để đơn giản hơn, mình nghĩ rằng nếu bạn đang có nhu cầu cho một chiếc máy tầm trung toàn diện, đặc biệt là chơi game tốt và pin trâu thì Realme 7 nên được đưa vào danh sách cân nhắc của bạn.

 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom