Epic và Spotify lập liên minh thúc đẩy cải cách cửa hàng ứng dụng trên smartphone

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
1144 #1


Epic Games và Spotify có vẻ như không muốn chỉ dựa vào các cuộc chiến pháp lý để thúc đẩy cải cách chính sách cửa hàng ứng dụng. Hiện tại, cả hai đã liên kết với các nhà phát triển và các nhóm lớn khác để thành lập Liên minh Công bằng Ứng dụng (CAF- Coalition for App Fairness).

Theo đó, liên minh này sẽ được tạo ra nhằm mục đích "thực thi và cải cách" để thúc đẩy cạnh tranh và lựa chọn trong các cửa hàng ứng dụng, bao gồm thông qua chính sách của chính phủ và các hành động pháp lý.

Liên minh bao gồm này các nhà phát triển ứng dụng như Match Group, Deezer, Tile và ProtonMail, cũng như European Publishers Council và News Media Europe. Liên minh được tạo ra bước đầu sẽ chủ yếu tập trung vào hoạt động của Apple (và cả Google) và cho rằng các chính sách tiếp của App Store là "khó khăn". CAF cho biết chính sách đã giúp cho Apple có những "thế mạnh bất công", khiến các công ty không thể đổi mới và tăng giá ứng dụng cho các nhà phát triển.

Liên minh được tạo ra cũng đã đã phát hành danh sách 10 “nguyên tắc của cửa hàng ứng dụng”. Các nguyên tắc này bao gồm phân phối ứng dụng không độc quyền, mức độ truy cập và quảng cáo ngang nhau của nhà phát triển, chính sách cửa hàng minh bạch và khả năng cung cấp cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba trên một nền tảng nhất định.

Nói một cách khác, những nguyên tắc này được tạo ra để loại bỏ các chính sách của App Store với Epic, Spotify và một số công ty khác.



 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom