Thẩm phán Mỹ: Phiên xử tiếp theo giữa Apple và Epic Games sẽ diễn ra vào tháng 7/2021 tới đây

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1076 #1

Cuộc chiến giữa Apple và Epic Games trong những giờ qua có vẻ không quá căng thẳng khi hai bên đã gập nhau tại một phiên tòa trực tuyến vào hôm qua (28/9, giờ bờ Tây Mỹ). Cuối cùng, phiên xử tiếp theo sẽ diễn ra vào tháng 7/2021 tới đây.

Theo đó, Apple và Epic Games đã gặp nhau nhằm tranh luận về việc liệu tựa game Fortnite có nên được phép ở lại App Store hay không trong khi cả hai vẫn đang ''đánh nhay'' về việc liệu Apple có vi phạm luật chống độc quyền liên bang.

Thẩm phán Yvonne Gonzalez Rogers bang CA đã không đưa ra thêm thông tin gì với phán quyết trước đây, theo đó vẫn giữ nguyên lệnh cấm của Apple đối với Fortnite trong khi vụ kiện chống độc quyền đang diễn ra và mong đợi nhận được phản hồi bằng văn bản.


Bà Rogers cho biết có khả năng vụ án được xem như là "biên giới của luật chống độc quyền" sẽ được xét xử vào tháng 7/2021, đề nghị bồi thẩm đoàn xét xử để ra phán quyết cuối cùng khi sẽ có nhiều khả năng kháng cáo hơn, mặc dù cho biết Apple hoặc Epic sẽ yêu cầu điều này.

Vụ việc giữa Apple và Epic Games xảy ra khi Epic Games thêm danh mục mua hàng trực tiếp tới hệ thống của mình mà không cần phải thông qua hệ thống App Store vì nếu mua qua đây, Apple sẽ thu lại khoản phí 30% từ doanh thu trên và chi tiết hơn, các bạn vào đây đọc lại sự kiện này.

Chính quyết định này đã khiến Apple rút Fortnite khỏi App Store và đe dọa sẽ cấm Unreal Engine mà Epic cung cấp cho các nhà phát triển game bên ngoài để tạo ra ứng dụng của riêng mình.


Epic Games phản ứng bằng cách tuyên bố Apple đã phá vỡ điều khoản và nói rằng sẽ kiện công ty. Riêng với Google, công ty hiện cũng đang phải chịu đựng một cuộc tranh đấu gần như giống hệt nhau nhưng có sự khác biệt.

Tại tòa hôm qua, bà Rogers dường như không mấy ấn tượng với những lập luận mà nhóm pháp lý của Epic đưa ra, nói rằng trong ngành công nghiệp trò chơi khi Epic là một phần ở trong đó, thông lệ tiêu chuẩn cho các nền tảng là thu về khoản tiền 30% hoa hồng như Apple đã làm.

Bà đã chỉ thẳng ra rằng Epic Games về quyết định lách chính sách của Apple bất chấp mối quan hệ hợp đồng rõ ràng và nói rằng công ty này đã "nói dối về việc thiếu sót" này.


Bà Rogers cũng đặt ra nghi vấn về sự khẳng định của Epic Games khi cho rằng hành động Apple đã gây ra "tác hại không thể khắc phục được" đối với Unreal Engine của mình. "Không có án lệ nào nói rằng công ty hàng tỉ đô la của tôi đang lỗ vài triệu và vì vậy đó là tác hại không thể bù đắp được", bà nói.

Nhưng Katherine Forrest, luật sư của Epic Games đã đấu tranh để duy trì vị thế của công ty này như một kẻ yếu trong trận chiến trong khi chính công ty vẫn bảo vệ chiến dịch công khai dữ dội xung quanh vụ án này.

Bà nói: "Khi bạn tiếp quản công ty lớn nhất trên thế giới và đảm nhận nó ở nơi bạn biết rằng mình sẽ bị trả đũa, bạn sẽ không nằm dài trên đường và chết. Bạn lên kế hoạch rất cẩn thận về cách bạn sẽ trả lời và rất cố gắng để giữ cho đầu ở trên mặt nước".


Mặc dù thẩm phán Rogers không đưa ra kết luận ngay lập tức về việc liệu tựa game Fortnite có nên quay trở lại App Store trong thời gian tạm thời hay không nhưng đã đề xuất một thỏa hiệp cho cả hai bên.

Bà nói rằng Apple có thể cho phép tựa game Fortnite trở lại App Store nếu số tiền mà Epic Games thu được trong thời gian chờ đợi được giữ lại trong tài khoản ký quỹ trong suốt thời gian cho phép dùng thử.

Các luật sư của Apple cho biết họ sẽ phải trao đổi với công ty, mặc dù vẫn đưa ra đề xuất sẽ giải quyết một số vấn đề. Nhưng các luật sư của Epic Games ngay lập tức bác bỏ ý tưởng này, nói rằng tòa án không nên hỗ trợ "các điều khoản bất hợp pháp của các nhà độc quyền."

Xem thêm:


Theo CNET.​
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom