Android 12 sẽ giúp cài đặt ứng dụng từ các cửa hàng bên thứ ba dễ dàng hơn

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1269 #1


Khi Google phát hành Android 12 vào năm sau, công ty cho biết họ sẽ giúp người dùng Android cài đặt phần mềm mới dễ dàng hơn thông qua các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba. Google cho biết họ sẽ thực hiện thay đổi để đáp lại phản hồi của nhà phát triển và hứa sẽ công bố thêm thông tin chi tiết trong tương lai.

Trong thông báo được đăng tải, Google cũng "làm rõ" lập trường của mình về mua hàng trong ứng dụng. Công ty cho biết họ sẽ yêu cầu tất cả các nhà phát triển cung cấp hàng hoá kỹ thuật số trong ứng dụng của họ phải xử lý các khoản thanh toán thông qua hệ thống thanh toán của Google Play Store. Các nhà phát triển có thời hạn đến ngày 30 tháng 9 năm 2021 để làm cho ứng dụng của họ tuân thủ chính sách thanh toán được cập nhật của công ty.

Google nói rằng chính sách này sẽ chỉ ảnh hưởng đến tối đa 3% nhà phát triển có ứng dụng trên Play Store. Gần như mọi nhà phát triển đã sử dụng hệ thống thanh toán của Google Play để cho phép mọi người thanh toán cho các giao dịch mua hàng trong ứng dụng của họ.

Tuy nhiên, trong số phần trăm ít ỏi đó lại là các công ty lớn như Netflix và Spotify. Các công ty này bỏ qua yêu cầu đó bằng cách gợi ý khách hàng thanh toán trực tiếp khi đăng ký. Việc thay đổi chính sách sẽ buộc các công ty đó phải trả 30% phí mua hàng trong ứng dụng cho Google nếu ứng dụng có trên Play Store.

Việc làm rõ chính sách này chắc chắn có liên quan đến Fortnite bị xóa khỏi Play Store. Vào tháng 8, Epic Games đã thêm hệ thống thanh toán thay thế vào phiên bản iOS và Android của game, cho phép người chơi bỏ qua App Store và Google Play khi thanh toán cho V-Bucks trong Fortnite. Trên thực tế, Google đề cập rõ ràng đến Fortnite khi nói về “tính mở” của Play Store, nói rằng, "ngay cả khi nhà phát triển và Google không đồng ý về các điều khoản kinh doanh, nhà phát triển vẫn có thể phân phối trên nền tảng Android."

Xem thêm:


Tham khảo: Engadget
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom