Cộng đồng game thủ PC "tố" hệ thống chống gian lận của Genshin Impact vẫn chạy ngay cả khi đóng hoặc gỡ tựa game

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,449
Được thích
2,518
2782 #1

Như TECHRUM đã đưa tin, hàng triệu game thủ trên toàn thế giới đã chính thức có thể chạm tay vào bom tấn Genshin Impact sau khi tựa game này chính thức phát hành vào sáng ngày hôm qua 28/9/2020. Cụ thể ở thời điểm hiện tại, game thủ đã có thể tải xuống bom tấn Genshin Impact trên kho ứng dụng App Store, Google Play, PC hay PS4 miễn phí.

Sau khi ra mắt trên cả nền tảng PC, Genshin Impact đã nhanh chóng được cộng đồng game thủ PC đón nhận khi số lượt tải trên nền tảng này cực kỳ cao. Tuy nhiên vào tối ngày hôm qua, một thông tin bất ngờ liên quan đến tính bảo mật đã tạo ra một cuộc tranh luận nảy lửa của cộng động game thủ PC về bom tấn Genshin Impact. Một số người khen Genshin Impact khá hay, đồ họa tương đối với phong cách The Legend of Zelda: Breath of the Wild, một số game thủ khác thì liên tục chê tựa game này là hàng "nhái" của Trung Quốc, cũng như ăn cắp thông tin của người chơi.

Theo tìm hiểu lý do mà cộng đồng game thủ PC lại tranh luận nảy lửa đến vậy, cụ thể một số game thủ PC đã bất ngờ phát hiện ra một hệ thống chống gian lận của Genshin Impact, điều đáng nói là hệ thống này vẫn tiếp tục chạy ngay cả sau khi game thủ tắt Genshin Impact hoặc thậm chí là gỡ cài đặt tựa game này khỏi PC. Như "một can dầu được vứt vào ngọn lửa", phát hiện này nhanh chóng tạo thành một làn sóng chỉ trích của cộng đồng game thủ PC về Genshin Impact, nhiều game thủ gọi tựa game này là sản phẩm "nhái" đến từ Trung Quốc, để ăn cắp thông tin của người chơi.


Nhà phát triển miHoYo đã nhanh chóng phủ nhận cáo buộc này và xoa dịp cơn giận dữ của cộng đồng game thủ PC, họ cho biết sẽ tung bản cập nhật giúp hệ thống chống gian lận sẽ "không còn chạy trong nền sau khi tựa game được đóng hoặc sau khi gỡ cài đặt. Bản cập nhật sẽ được phát hành vào ngày 29/9 tới đây, nhà phát triển miHoYo cho biết rằng những thay đổi đến sau khi họ "nhận ra rằng việc kích hoạt mặc định của cơ chế này có thể đã gây ra một số mối quan tâm riêng tư cho người chơi."

Giải thích điều này, nhà phát triển miHoYo cho biết trên một bài blog: "Hệ thống chống gian lận chỉ đọc thông tin hệ thống trong khi tựa game đã được đóng, nó không xử lý, lưu, hoặc tải lên thông tin trong bất kỳ cách nào. Các biện pháp này được tạo ra để ngăn chặn việc sử dụng một số plug-in bên ngoài hoạt động khi tựa game được đóng lại; điều này là để giúp bảo vệ sự công bằng của Genshin Impact cho tất cả người chơi."


Cho những ai chưa biết thì tựa game Genshin Impact được công bố lần đầu tiên tại hội nghị E3 2019, game nhanh chóng nhận được sự chú ý của cộng đồng game thủ trên toàn thế giới vì nền đồ họa cho đến gameplay được lấy cảm hứng từ trò chơi từng được giải Game of the Year vào năm 2017 - The Legend of Zelda: Breath of the Wild. Theo đó Genshin Impact là một tựa game phiêu lưu thế giới mở, nơi mà người chơi sẽ hóa thân thành một nhân vật bí ẩn, sở hữu sức mạnh ma thuật và dấn thân vào cuộc phiêu lưu thế giới mở rộng lớn để khám phá những điều kỳ diệu cũng như vận mệnh của chính mình

Theo PCGamesN
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom