Hệ điều hành VOS của Vinsmart đạt chuẩn Fido2, hỗ trợ xác thực mạnh không cần mật khẩu

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
22671 #1

Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (Tập đoàn Vingroup) công bố “hệ điều hành VOS” trên điện thoại Vsmart đã đạt chứng chỉ FIDO2 do Liên minh Xác thực trực tuyến thế giới (FIDO Alliance) chứng nhận. FIDO2 sẽ được VinSmart cung cấp miễn phí cho hơn 1 triệu người dùng điện thoại Vsmart trong vòng 3 năm, khởi đầu từ dòng sản phẩm Vsmart Aris Series.

Liên minh Xác thực trực tuyến (FIDO Alliance) vừa chính thức cấp chứng nhận FIDO2 cho hệ điều hành VOS của điện thoại Vsmart. Đây là thành quả hợp tác nghiên cứu và phát triển giữa giữa Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart và Công ty TNHH Dịch vụ An ninh mạng VinCSS (Tập đoàn Vingroup).


VOS của VinSmart đạt chứng nhận FIDO2 từ Liên minh Xác thực trực tuyến FIDO Alliance

Là hệ điều hành Android tùy biến duy nhất đạt được chứng nhận FIDO2 - ứng dụng công nghệ xác thực người dùng an toàn nhất hiện nay - VOS có thêm tính năng FIDO2 cho các dịch vụ ngoài Google. Vsmart sẽ có lộ trình cập nhật tính năng trên cho các dòng sản phẩm tiếp theo. Trước mắt, Vsmart Aris và Vsmart Aris Pro là 2 sản phẩm đầu tiên được ứng dụng FIDO2.


Vsmart Aris

Với “VOS có FIDO2” người dùng điện thoại Vsmart Aris và Aris Pro có thể sử dụng cảm biến vân tay để kích hoạt khoá xác thực mạnh bên trong hệ điều hành. Khi đó, ứng dụng VinCSS FIDO2 trên Play Store cho phép sử dụng điện thoại Vsmart như một khoá xác thực mạnh gắn ngoài (USB) cho máy tính chạy hệ điều hành Windows/macOS/Linux để đăng nhập không cần mật khẩu vào các dịch vụ của Google, Microsoft, Facebook, Ebay, Dropbox, Salesforce và nhiều dịch vụ khác hỗ trợ chuẩn FIDO2. Tính năng trên giúp tiết kiệm 50 USD cho người dùng thay vì mua khóa FIDO2 gắn ngoài hỗ trợ vân tay.

Công nghệ FIDO2 được Diễn đàn Kinh tế thế giới nhận định là công nghệ đột phá trong việc đảm bảo chuyển đổi số an toàn. Xác thực không mật khẩu đang là xu hướng toàn cầu với độ an toàn cao, loại trừ hoàn toàn khả năng giả mạo hoặc tấn công chiếm tài khoản bằng mã độc.

Công ty THHH Dịch vụ An ninh mạng VinCSS (thuộc Tập đoàn Vingroup) đã đạt 2 chứng chỉ FIDO2 cho sản phẩm khóa xác thực (tháng 1/2020) và máy chủ xác thực mạnh (tháng 8/2020). Việc tiếp tục đạt chứng nhận bảo mật thứ 3 trong vòng 9 tháng thể hiện nỗ lực đột phá, làm chủ và tự tin tham gia sâu vào các lĩnh vực công nghệ nền tảng hiện đại nhất của thế giới của Tập đoàn Vingroup.

Trước VinCSS, VinSmart cũng hợp tác với Viện Nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo VinAI Research (Tập đoàn Vingroup) phát triển công nghệ nhiếp ảnh AI Vcam Kristal, tích hợp trên điện thoại Vsmar Aris Pro với camera ẩn dưới màn hình. Sự kiện tiếp tục khẳng định, các đơn vị trong hệ sinh thái công nghệ của Tập đoàn Vingroup đang có những hoạt động phối hợp cụ thể và thiết thực để cung cấp ra toàn cầu các sản phẩm dịch vụ do người Việt làm chủ công nghệ.

Liên minh Xác thực trực tuyến thế giới FIDO Alliance (Fast IDentity Online - Fidoalliance.org) là tổ chức xác thực bảo mật toàn cầu, có hơn 260 thành viên, gồm các hãng công nghệ hàng đầu như Facebook, Google, Microsoft, Twitter, Amazon, Paypal, RSA, Samsung, VISA… Liên minh FIDO được thành lập nhằm giải quyết các vấn đề về xác thực đăng nhập, khắc phục tình trạng người sử dụng phải tạo và ghi nhớ nhiều tên người dùng và mật khẩu. FIDO đã góp phần đáng kể trong việc loại trừ các nguy cơ bị tấn công giả mạo, tấn công mạng chiếm tài khoản, giảm các rắc rối cho người dùng cũng như chi phí duy trì hệ thống cho các tổ chức.

 

Trần Thành 1512

Active Member
Tham gia
10/9/17
Bài viết
373
Được thích
161
#2
Dành lời khen ngợi cho Vsmart không biết bao nhiêu mới đủ, rất thiết thực và được lòng mọi người. Chúc Vsmart càng ngày càng phát triển hơn ko như B.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom