Apple nộp bằng sáng chế cho iPhone gập với màn hình có khả năng ''tự lành lặn''

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1293 #1

iPhone gập luôn là điều mà nhiều người mong chờ nhưng Apple vẫn chưa đi theo xu hướng này. Mới đây, một bằng sáng chế vừa được công bố cho thấy ý tưởng về iPhone gập với màn hình có khả năng ''tự lành lặn''.

Theo đó, tờ The Verge trích dẫn từ tờ Patently Apple cho biết bằng sáng chế này đã được Apple nộp lên hồi tháng 1/2020 vừa qua. Như Apple ghi trong đơn xin cấp bằng sáng chế, màn hình của khái niệm được đề xuất này cho phép thiết bị tự sửa chữa mà người dùng không cần phải can thiệp thủ công.

Về mặt lí thuyết, khả năng tự phục hồi của thiết bị gập có thể tự động kích hoạt, chẳng hạn như khi máy đang được sạc hoặc theo lịch được định trước và máy sẽ sử dụng nhiệt, ánh sáng hoặc dòng điện để sửa chữa lớp bảo vệ phía trên màn hình.


Phần vỏ màn hình của thiết bị giả định này có thể bao gồm lớp chất đàn hồi có thể mất đi và lấy lại hình dáng để giữ cho các hoạt động nhạy cảm bên trong của thiết bị được bảo vệ. Về mặt lí thuyết, vật liệu cho khái niệm này sẽ làm cho vỏ màn hình tổng thể có thể gập lại bền bỉ hơn.

Samsung, Motorola cũng đã cho ra mắt sản phẩm với màn hình gập như Galaxy Fold | Z Flip | Z Fold2 và Motorola Razr | Razr 5G. Tuy nhiên, sản phẩm màn hình gập của Apple có khả năng tự phục hồi màn hình chính là điều gây chú ý và rất đáng mong chờ.

Trước đây, công nghệ tự phục hồi đã từng xuất hiện với mẫu LG G Flex từ năm 2013, với phần mặt lưng tự phục hồi nhằm sửa chữa các vết xước nhỏ như vết xước do dao.


Tuy nhiên, công nghệ này không thực sự hiệu quả khi nó không thể phục hồi từ một vết xước trong quá trình thử nghiệm của tờ The Verge.

Mặc dù không có dấu hiệu nào cho thấy Apple sẽ sớm tung ra iPhone với màn hình gập với vật liệu tự phục hồi nhưng smartphone màn hình gập là thứ mà Apple đã nghiên cứu trong nhiều năm với các bằng sáng chế khác nhau.

Xem thêm:


Theo The Verge.​
 
Last edited by a moderator:

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#2
làm được thì đã làm cho iphone bình thường rồi, không cần phải vừa mua về đã ốp kín mít mặt trước mặt sau
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom