Cả làng mất kết nối internet đúng 7 giờ sáng hàng ngày trong suốt 18 tháng, nguyên nhân là do một chiếc TV cũ

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
1926 #1

Chắc chắn mỗi lần PC, Laptop, smartphone của bạn không thể kết nối với internet, bạn sẽ cảm thấy vô cùng bực bội và khó chịu phải không? Tuy nhiên hãy tưởng tượng điều này xảy ra hàng ngày, cứ vào đúng 7 giờ sáng, trong 18 tháng liên tục thì sao? Đó là những gì cư dân của một ngôi làng nhỏ ở xứ Wales đã phải trải qua trong gần 2 năm khi mà chẳng ai phát hiện ra lý do tại sao cứ đúng 7 giờ là cả làng lại mất kết nối với internet.

Openreach, nhà cung cấp internet băng thông rộng có trụ sở tại Vương quốc Anh, đã báo cáo rằng cư dân của ngôi làng có tên Aberhosan đã phải chịu đựng các vấn đề về kết nối và tốc độ với internet mặc dù công ty đã cử rất nhiều kỹ sư đến sửa nhưng không ai tìm ra vấn đề về kết nối internet. Các thử nghiệm cho thấy mạng đang hoạt động tốt, và phần lớn cáp đã được thay thế, nhưng các vấn đề vẫn tồn tại.

Một kỹ sư của Openreach có tên Michael Jones cho biết: "như một giải pháp cuối cùng, chúng tôi quyết định thành lập một đội gồm các kỹ sư giỏi nhất tại các bộ phận khác của Vương quốc Anh đến Aberhosan để điều tra." Sau khi xem xét rất nhiều hướng giải quyết nhưng không được, nhóm nghiên cứu đi bộ qua làng lúc 6 giờ sáng bằng cách sử dụng máy phân tích quang phổ để tìm kiếm bất kỳ ảnh hưởng đện nào có thể là nguyên nhân cho vấn đề kết nối internet ở khu vực. "Và vào lúc 7 giờ sáng, đúng thời gian đồng hồ điểm, sự mất kết nối đã xảy ra! Thiết bị của chúng tôi đã nhận được một sóng điện lớn phát ra từ trong làng." Kỹ sư Michael Jones cho biết.


Lần theo tín hiệu, nhóm nghiên cứu đã tìm đến một ngôi nhà trong đó có một chiếc TV cũ phát ra tín hiệu điện từ cực mạnh có tên SHINE (Single High-level Impulse Noise). Chủ sở hữu của chiếc TV cũ này là ông bà Alun và Elaine Rees thường bật nó vào mỗi buổi sáng lúc 7 giờ sáng, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến kết nối internet của ngôi làng. "Như bạn có thể tưởng tượng, khi chúng tôi chỉ ra điều này cho cư dân, họ mới biết được rằng chính chiếc TV cũ của họ là nguyên nhân gây ra các vấn đề internet của toàn bộ ngôi làng, và họ ngay lập tức đồng ý tắt nó đi và không sử dụng lại."

Ông bà Alun và Elaine Rees mua chiếc TV cũ này từ ba năm trước để cho cháu xem phim. Từ khi tivi nhà ông bà Rees ngừng hoạt động, kết nối Internet của làng lại bình thường. Theo ghi nhận của Gizmodo, SHINE xảy ra khi tắt và bật thiết bị, có thể dẫn đến các mạch DSL bị lỗi và mất đồng bộ. Mạng của Openreach vẫn còn trên tiêu chuẩn băng thông rộng ADSL lỗi thời, mặc dù công ty có kế hoạch triển khai cáp quang vào cuối năm nay.


Kỹ sư trưởng của Openreach - Suzanne Rutherford, cho biết: "Bất cứ điều gì với các thành phần điện - từ đèn ngoài trời để lò vi sóng đến camera CCTV đều có khả năng có một tác động đến kết nối internet băng thông rộng của bạn. Chúng tôi chỉ khuyên người dân nên đảm bảo rằng các thiết bị điện của họ được chứng nhận đúng cách và đáp ứng các tiêu chuẩn hiện hành của Anh và nếu bạn có lỗi, hãy báo cáo cho nhà cung cấp dịch vụ của bạn trong trường hợp đầu tiên để chúng tôi có thể điều tra."

Theo Techspot
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom