Sau hơn 3 tháng, Microsoft cuối cùng cũng tung ra bản cập nhật sửa lỗi No Internet Access cho Windows 10 2004

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,299
Được thích
2,492
20571 #1
Sau khi bản cập nhật Windows 10 May 2020 Update hay Windows 10 (2004) được Microsoft chính thức phát hành, rất nhiều người dùng đã phàn nàn về việc PC, laptop của họ kết nối vào mạng và truy cập internet bình thường tuy nhiên Windows lại hiển thị “No Internet Access". Chính Microsoft đã thừa nhận rằng Windows 10 version 2004 đang gặp lỗi hiển thị sai cảnh báo kết nối internet và đang tìm cách khắc phục, tuy vẫn có thể vào mạng, nhưng lỗi này lại ảnh hưởng đến một số ứng dụng sử dụng thông tin từ kết nối Internet của Windows 10.

Cụ thể nếu bạn có thông báo No Internet Access và hình quả địa cầu trên thanh taskbar, một số ứng dụng nhất định sẽ ngừng hoạt động hoặc ngoại tuyến. Đơn cử như ứng dụng Spotify và Microsoft Store, phải sử dụng các thông tin từ kết nối Internet của Windows 10 rồi mới cho phép người dùng sử dụng.

Cũng cần lưu ý rằng người dùng bị lỗi No Internet Access này vẫn có thể mở Microsoft Edge, Firefox và các ứng dụng máy tính để bàn khác. Lỗi dường như chỉ khiến các ứng dụng trên Microsoft Store không thể truy cập internet, tuy nhiên một số ứng dụng không phải của Microsoft Store dựa vào Windows 10 cho kết nối mạng, cũng sẽ ngừng hoạt động.


Microsoft cuối cùng đã bắt đầu tung ra bản cập nhật sửa lỗi No Internet Access cho Windows 10 phiên bản 2004, sau khi gây rắc rối cho hàng triệu người dùng trong hơn ba tháng vừa qua. Các bản sửa lỗi được bao gồm trong bản vá tùy chọn hàng tháng của Microsoft cho Windows 10, rất nhiều người dùng Windows 10 2004 đã xác nhận rằng bản cập nhật đã sửa lỗi thành công.

Để cài đặt bản sửa lỗi, bạn cần tải xuống và cài đặt Windows 10 Build 19041.546, hiện có sẵn để tải xuống trong mục Optional Updates. Sau khi áp dụng các bản vá lỗi, Windows 10 sẽ tự động thiết lập giá trị "EnableActiveProbing" trong Registry thành 1, nó sẽ giải quyết vấn đề Windows 10 báo cáo không chính xác rằng thiết bị của bạn không được kết nối với internet. Bạn cũng sẽ nhận được các bản sửa lỗi này trong bản cập nhật Patch Tuesday của tháng 10.

Xem thêm:
 

trunghau912

New Member
Tham gia
4/10/20
Bài viết
3
Được thích
1
#2
Ai dùng giả lập mình nghĩ không nên nâng cấp nhé, mình nâng cấp lên khi chạy giả lập sẽ bị lỗi màn hình xanh, máy khởi động lại rất khó chịu.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom