Cận cảnh và khả năng hoạt động thực tế của PlayStation 5

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1842 #1

Như TECHRUM đưa tin hôm 17/9, Sony đã chính thức công bố giá bán cho PlayStation 5 | 5 Digital Edition và không lâu sau, ảnh thực tế của sản phẩm này đã xuất hiện Ủy ban Truyền thông Đài Loan. Mới đây, Sony Nhật Bản đã mời một số YouTuber và tờ báo đến trên tay sản phẩm này.

Theo đó, tờ The Verge đã trích dẫn từ 4gamer với những hình ảnh của PlayStation 5 (hay PS5) ở chiều dọc và chiều ngang, cùng cách hoạt động của chân đế ở một trong hai vị trí để máy ở tại chỗ.

Một số bức ảnh cũng cho thấy cách PS5 sẽ tự làm mát và tờ 4gamer lưu ý rằng không thể nghe thấy tiếng quạt bên trong bảng điều khiển hoặc cảm thấy quá nhiều nhiệt tỏa ra từ sản phẩm, tuy nhiên do thời gian thử nghiệm giới hạn nên chưa rõ khi hoạt động trong thời gian dài thì bộ phận tản nhiệt có gây ồn hay không.


Mặc dù việc trên tay PS5 trong môi trường rất hạn chế nhưng một trong những bức ảnh của tờ 4gamer cho thấy chốt bằng bạc nằm ẩn bên trong phần trên cùng bên phải của PS5.

Sony cũng đã cho biết rằng chủ sở hữu PS5 sẽ có thể mở rộng bộ nhớ bằng ổ SSD thông thường với sản phẩm mới này nhưng vẫn chưa rõ điều này sẽ hoạt động như thế nào ở điều kiện thực tế.

Chốt này có thể là cách người dùng có thể mở rộng bộ nhớ PS5, có lẽ là cho phép tháo phần mặt bên. Hiện vẫn không rõ có cách nào khác để cắm SSD vào PS5 nhưng phải chờ Sony xác nhận cách PS5 sẽ xử lý với bộ nhớ mở rộng.


Trước đó, tờ Dengeki Online đã thử nghiệm PS5 với Smart TV và nếu muốn đặt PS5 theo chiều dọc trên giá đỡ TV thì cần dọn bớt một số chỗ hoặc đặt sản phẩm nằm theo chiều ngang.

Hầu hết các video đều không hiển thị quá nhiều chi tiết PS5 vì đều tập trung chủ yếu vào trò chơi. Một video từ kênh YouTube Famitsu cho chúng ta thấy tổng quan ngắn gọn về phần cứng của sản phẩm, tuy nhiên video không có phụ đề tiếng Anh.


Cùng với console, các ấn phẩm Nhật Bản và video này cũng cho thấy chi tiết tay cầm DualSense mới, với thiết kế mới gồm phản hồi xúc giác (thay thế công nghệ cũ) và các trình kích hoạt thích ứng có thể điều chỉnh khả năng phản hồi cho các hiệu ứng trò chơi khác nhau, một micrô và USB-C.

Trước đây, Sony đã trình diễn tựa game Astro’s Playroom và đã sử dụng lại trò chơi này trong các video sau này nhằm làm nổi bật các tính năng của tay cầm DualSense mới.

Tờ AV watch cũng cho biết rằng nút xác nhận trên PS5 ở mọi quốc gia sẽ mặc là X thay vì O, tức là người chơi ở những nước như Nhật Bản hoặc một số nước Châu Á phải tập nhớ lại để làm quen với sự thay đổi này. Vẫn còn rất ít thông tin về tay cầm này nhưng tờ 4gamer cho thấy tổng quan về đèn LED nhiều màu khác nhau trên tay cầm DualSense.


Tuy nhiên, không có thông tin nào cho thấy phần hiển thị giao diện người dùng.

Sony cũng đã hứa hẹn về menu điều khiển PS5 được thiết kế lại hoàn toàn với "không có pixel nào bị ảnh hưởng". Chúng ta vẫn phải chờ xem chính xác những gì Sony làm với giao diện người dùng PS5 và hi vọng rằng sẽ có cái nhìn sơ lược trước ngày ra mắt vào 12/11 tới đây.

Một số video cũng đã thử nghiệm PS5 với các tựa game như Astro’s Playroom, Godfall và Balan Wonderworld nhưng không chi tiết về cách SSD hoạt động cũng như thời gian tải game. Tuy nhiên, không có video cho tựa game Ratchet & Clank: Rift Apart trong khi đây là game từng cho thấy cách SSD tốc độ cao hoạt động tốt nhất.

Xem thêm:


Theo The Verge.​
 
Last edited by a moderator:

Heucon

Active Member
Tham gia
14/5/19
Bài viết
529
Được thích
67
#2
Không biết khi nào mới bán chính hãng ở VN
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom