Microsoft có thể mua Nokia trong năm 2021, nhưng với một mục tiêu khác

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1448 #1


Tờ Forbes đưa tin, theo công ty phân tích thị trường di động CCS Insight, Microsoft là một trong những công ty có khả năng sẽ mua lại... Nokia.

Dự đoán của CCS Insight cho năm 2021 có thông tin rằng Nokia sẽ được mua bởi một công ty công nghệ lớn của Hoa Kỳ, với cả Microsoft và Intel đều được coi là những người mua tiềm năng.

Chính xác thì vào năm 2013, Microsoft đã trả hơn 7 tỷ đô cho mảng kinh doanh thiết bị di động của Nokia trong một nỗ lực nhằm cạnh tranh với iPhone và Android với Windows Phone. Kế hoạch này đã thất bại thảm hại, năm 2016 Microsoft bán lại bộ phận di động Nokia.


Mặc dù thương hiệu Nokia đã trở lại dưới sự quản lý của HMD Global, nhưng đó không phải là nhánh kinh doanh có thể chứng tỏ sức hấp dẫn đối với những nhà đầu tư. Thay vào đó, chi nhánh mạng của Nokia sẽ thu hút sự quan tâm của các công ty Mỹ, theo CCS, với việc chính phủ Mỹ cấm các nhà cung cấp viễn thông sử dụng thiết bị từ các nhà cung cấp Trung Quốc như Huawei.

Tuần trước, Nokia đã đạt được thỏa thuận trở thành nhà cung cấp thiết bị quan trọng cho BT, công ty cung cấp thiết bị viễn thông lớn nhất của Vương quốc Anh. Theo giám đốc người tiêu dùng và kết nối của CCS Insight, Kester Mann, điều đó sẽ thu hút được sự chú ý của những gã khổng lồ Mỹ.

“Microsoft đã thực sự quan tâm đến viễn thông. Chúng ta đã chứng kiến hai thương vụ mua lại của họ trong năm nay [Metaswitch và Affirmed Networks] ... tất cả đều nhằm đạt được một số kiến thức chuyên môn trong viễn thông và 5G cũng như một số liên hệ trong ngành. Chúng tôi tin rằng Nokia có thể là một mục tiêu tiềm năng cho một ai đó như Microsoft ”, Mann cho biết.

Phản ứng dữ dội đối với các nhà cung cấp Trung Quốc cũng sẽ khiến việc mua lại công ty Nokia trở nên hấp dẫn hơn đối với Microsoft và các công ty Mỹ khác. “Rõ ràng là Hoa Kỳ đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế cho Huawei. Nokia có thể là cơ hội tiềm năng đó. ”

Theo Mann, nếu Microsoft thể hiện sự quan tâm đến Nokia, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Intel, vốn cũng đang tập trung mạnh vào 5G. Ông nói: “Intel là một công ty đáng chú ý trong lĩnh vực viễn thông trong vài năm tới".

Theo: Forbes
 

babbo.16

New Member
Tham gia
22/12/19
Bài viết
4
Được thích
0
#3
Nokia với Microsoft đúng là nhiều duyên nợ
 

juha8x

Active Member
Tham gia
29/11/18
Bài viết
210
Được thích
71
#4
klq đến t nhưng thực sự t năn nỉ đó. Ko có duyên vs nhau tì sáp lại vs nhau chi vậy.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom