Facebook, Apple, Amazon và Google bị cáo buộc lạm dụng sức mạnh thị trường

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
817 #1


Một hội đồng của Hạ viện Hoa Kỳ đã tuyên bố vào ngày hôm nay rằng bốn công ty công nghệ lớn đang lạm dụng sức mạnh thị trường để tiêu diệt các đối thủ và chèn ép các doanh nghiệp nhỏ vì lợi nhuận.

Theo tiểu ban chống độc quyền của Ủy ban Tư pháp, Google, Apple, Amazon và Facebook không nên kiểm soát và cạnh tranh trong cùng một lĩnh vực kinh doanh. Ban hội thẩm đề nghị các công ty này nên được tái cấu trúc nhưng không tiết lộ liệu một công ty cụ thể có nên bị chia tách hay không, theo Reuters đưa tin.

Báo cáo đầy đủ dài 449 trang và đề xuất những thay đổi lớn đối với luật chống độc quyền và mô tả "hàng chục trường hợp các công ty lạm dụng quyền lực của họ". Báo cáo cũng tiết lộ cách các công ty đã làm mọi thứ họ có thể để chiếm ưu thế trước các đối thủ cạnh tranh nhằm kiểm soát phần lớn Internet.



Một ví dụ là việc Facebook mua lại Instagram vào năm 2012, khi Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành Facebook, từng nói rằng nền tảng chia sẻ ảnh đang xây dựng một mạng lưới cạnh tranh có thể “gây khó chịu cho chúng tôi”, báo cáo viết.

Các thay đổi do ủy ban đề xuất bao gồm việc ngừng Google vừa chạy các cuộc đấu giá cho không gian quảng cáo trực tuyến vừa tham gia vào các cuộc đấu giá đó. Một gợi ý khác là Amazon nên ngừng hoạt động trên các thị trường mà công ty cũng cạnh tranh với các nhà bán lẻ khác, nhưng báo cáo cũng thúc giục Quốc hội Hoa Kỳ hành động để cho phép các cơ quan thực thi chống độc quyền tự do hơn trong việc chống công ty mua các đối thủ tiềm năng.

Báo cáo được công bố bởi một ủy ban do Nghị sĩ Dân chủ David Cicilline đứng đầu. Reuters lưu ý rằng nếu Joe Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống, phe Dân chủ tại Hạ viện có thể tiếp tục gây áp lực buộc Quốc hội phải hành động theo các phát hiện và đưa ra luật chống độc quyền đã được sửa đổi.

Tham khảo: GSMArena
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom