Qualcomm được cho là đang hợp tác với ASUS để phát triển gaming phone cho riêng mình

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
842 #1

Dòng gaming phone trong nhiều năm qua đã chứng kiến rất nhiều tên tuổi góp mặt như ASUS, Black Shark, Iqoo và Nubia. Tuy nhiên, có vẻ như trong thời gian sắp tới đây, một cái tên mới mà ít ai nghĩ tới là Qualcomm cũng sẽ tham gia vào phân khúc này.

Theo đó, tờ Android Authority trích dẫn từ tờ Digitimes cho biết Qualcomm đang hợp tác với ASUS để phát triển và ra mắt gaming phone cho riêng mình trong thời gian tới. Nếu mọi việc thuận lợi, máy sẽ ra mắt vào cuối năm 2020.

Các nguồn tin cũng đặt ra giả thuyết rằng ASUS sẽ thiết kế và phát triển phần cứng trong khi Qualcomm được cho là chịu trách nhiệm về ''thiết kế công nghiệp'' và ''tích hợp phần mềm để tối ưu hóa chip Snapdragon 875''.


Theo truyền thống, Qualcomm ra mắt bộ xử lí mới của mình vào tháng 12 và sẽ xuất hiện trên các mẫu flagship từ Q1/2021, vì vậy gaming phone chạy chip Snapdragon 875 sẽ có mặt từ đầu năm sau nếu sự kiện ra mắt diễn ra vào cuối năm 2020.

Các nguồn tin cũng cho biết với tờ Digitimes rằng thỏa thuận cũng kêu gọi việc cùng nhau mua chung các thành phần cần thiết cho cả ROG Phone và gaming phone của Qualcomm với các bộ phận gồm màn hình, bộ nhớ, mô-đun máy ảnh, pin và giải pháp làm mát.

Điều này cho thấy gaming phone của Qualcomm có thể có cùng một số phần cứng với ROG Phone ở thời điểm hiện tại hoặc trong tương lai, đồng thời sẽ giúp ASUS có thể tận dụng lợi thế kinh tế quy mô để giảm chi phí sản xuất và đạt được khả năng thương lượng lớn hơn cho dòng điện thoại của mình.


Tờ Digitimes cũng cho biết thêm rằng Qualcomm và ASUS dự kiến sản xuất khoảng 1 triệu máy mỗi năm, với 500 ngàn máy cho gaming phone của Qualcomm và phần còn lại cho ROG Phone.

Chưa có thông tin nào về thông số kĩ thuật hoặc các chi tiết khác liên quan đến những mẫu máy này nhưng khi xem qua dòng sản phẩm ROG Phone và các gaming phone khác, chúng ta cũng có thể dễ dàng dự đoán được các thông tin này.

Các tính năng trên gaming phone ở thời điểm hiện tại gồm màn hình tần số quét cao, trình shoulder triggers hoặc các nút bổ sung khác, giải pháp làm mát tiên tiến, chip hàng đầu và dung lượng pin lớn cũng sẽ có mặt trên gaming phone này.



 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom