Đây là giao diện tuyệt đẹp mới của Windows 10 với phong cách Fluent Design, nếu Microsoft chịu thay đổi

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,452
Được thích
2,518
8342 #1

Giao diện của Windows 10 hầu như không được cải thiện nhiều trong những năm qua, với thay đổi gần đây chỉ là giao diện Start Menu và icon.

Mặt khác, Microsoft đã nỗ lực rất nhiều vào Fluent Design, ngôn ngữ mới đại tu không chỉ Windows, mà còn các sản phẩm khác và các ứng dụng hệ điều hành này. Hiện tại Microsoft liên tục cải tiến phương pháp tiếp cận hiện đại trong Windows 10 với tốc độ hơi chậm như loại bỏ nền màu đồng nhất trong giao diện Start Menu, tuy nhiên có vẻ như tốc độ cập nhật của Microsoft quá chậm so với người dùng mong đợi.


Có vẻ như tất cả người dùng Windows 10 đều mong đợi một thiết kế hiện đại hơn, phù hợp hơn với định hướng mà chính Microsoft tạo ra là Fluent Design được áp dụng lên Windows 10. Và trong khi mọi người vẫn không nghĩ rằng Windows 10 đang đi đúng hướng, một vài ảnh chụp màn hình mà ai đó đã đăng trên reddit cho thấy hệ điều hành 5 năm tuổi có thể trông tuyệt vời như thế nào nếu Microsoft chịu chỉnh sửa nó theo phong cách Fluent Design mới.

Mặc dù bản thân concept cũng dựa trên một số concept khác mà chúng ta đã thấy trước đây, nhưng nó cũng đi kèm với một số đề xuất độc đáo như File Explorer, Lịch trong Windows 10 sẽ trông như thế nào nếu được áp dụng phong cách Fluent Design mới. Thành thật mà nói, giao diện này khá giống với những gì mà Microsoft đã tiết lộ vào năm ngoái, nhưng chúng ta vẫn không biết tại sao Microsoft không cung cấp những giao diện đẹp đẽ này cho Windows 10 ngay từ đầu.


Concept này cũng cho bạn hình dung ra một giao diện Start Menu mới với các hiệu ứng mờ, sắp xếp đẹp mắt và thuận tiện hơn. Các icon được thể hiện luôn trên nền giao diện chứ không còn là những khối ô vuông nữa. Việc chuyển sang giao diện Fluent Design mới điều mà bản thân Microsoft đã thử nghiệm gần đây và người ta tin rằng không sớm thì muộn, Windows 10 cũng có những giao diện đẹp mắt như thế này.

Mặc dù một số người khi xem xong concept này sẽ nói rằng cách tiếp cận này đẩy Windows 10 đến gần hơn với macOS từ góc độ thiết kế, điều này không thực sự sai, thành thật mà nói, mọi thứ dường như kết hợp với nhau khá độc đáo trên concept này. Điều tốt nhất mà Microsoft có thể làm bất cứ khi nào những concept này được cộng đồng người dùng Windows lan truyền và thích thú, hãy mô tả lại chúng một cách hoàn hảo hơn trên giao diện Windows 10 mới như các mà người dùng đang muốn.

 
Last edited by a moderator:

Chaffee

Well-Known Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
1,838
Được thích
1,196
#2
Không đồng nhất font chữ rồi
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom