Lộ bằng sáng chế Galaxy Z Dual Fold có màn hình gập hai lần của Samsung

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
1479 #1

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc - Samsung đã từng nộp bằng sáng chế cho một chiếc smartphone vô cùng đặc biệt có thể "gấp đôi" lại vào năm 2018. Văn phòng sở hữu trí tuệ Hàn Quốc (KIPO) gần đây đã công bố bằng sáng chế này của Samsung cho chúng ta cái nhìn sâu hơn về smartphone có thể gập lại tới hai lần trong tương lai của Samsung có thể trông như thế nào.

Chiếc smartphone đặc biệt này được cấp bằng sáng chế không giống như bất cứ thứ gì mà Samsung từng phát triển. Những chiếc smartphone gập lại hiện tại của Samsung như Galaxy Fold, Galaxy Z Flip có cơ chế gập lại vào trong với bản lề ở giữa màn hình. Tuy nhiên chiếc smartphone gập lại được nhắc tới trong bằng sáng chế lần này lại có tới hai cơ chế gập bản lề nằm ở bên trái và bên phải của màn hình. Để có thể sử dụng như một chiếc smartphone, người dùng sẽ cần phải gập cả bên trái lẫn bên phải của màn hình lại.


Trong khi bằng sáng chế về chiếc smartphone gập lại hai lần mới của Samsung vô cùng kỳ lạ, có một vài lợi thế của việc gập lại tới hai lần như thế này trên chiếc smartphone mới. Đầu tiên là người dùng có thể sử dụng nó như một chiếc máy tính bảng, thậm chí kích thước khi mở ra của nó còn lớn hơn nhiều so với Galaxy Fold. Nhưng quan trọng hơn là chiếc smartphone này có thể gấp đôi lại và được sử dụng như một chiếc laptop mini. Tuy nhiên người dùng sẽ phải làm quen với việc gõ bàn phím ảo trên màn hình, đó có thể là một trải nghiệm khá tệ và nhiều người không thích.


Ý tưởng về một chiếc smartphone có khả năng "gấp đôi" lại không phải là mới, Xiaomi cũng đã từng cho chúng ta thấy một thiết bị nguyên mẫu dựa trên cơ chế gấp đôi vào năm ngoái. Tuy nhiên thiết bị của Xiaomi chưa sẵn sàng để được sản xuất hàng loạt như Galaxy Fold và Galaxy Z Flip của Samsung. Hiện chưa biết bất kỳ thông tin nào về việc liệu công ty công nghệ Trung Quốc có bất kỳ kế hoạch phát hành một chiếc smartphone gập đôi nào trong tương lai hay không.


Nhưng điều quan trọng hơn để không ở đây là Xiaomi không đơn độc, Samsung đã hình dung ra được một chiếc smartphone có khả năng gập màn hình hai lần. Sẽ rất thú vị khi xem ai trong số hai gã khổng lồ công nghệ này tranh giành nhau vị trí nhà sản xuất đầu tiên thương mai hóa smartphone gấp đôi. Tuy nhiên, cũng có thể bằng sáng chế này không bao giờ được hiện thực hoá.

Theo MSPoweruser
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom