Video bung máy đầu tiên cho thấy cách Apple làm iPhone 12 mỏng và nhẹ hơn

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
1828 #1


Trước khi được bán ra vào ngày 23 tháng 10 tới, video bung máy đầu tiên của chiếc iPhone 12 đã xuất hiện. Dù không đi quá sâu vào chuyên môn, tuy nhiên video này cũng đã cho chúng ta thấy được cách Apple sắp xếp các linh kiện bên trong.

Trọng tâm chính của video trên là so sánh các linh kiện của iPhone 12 so với iPhone 11. Đầu tiên, nhờ được chuyển sang công nghệ OLED, phần màn hình trên chiếc iPhone 12 đã trở nên mỏng hơn đáng kể so với người tiền nhiệm của mình, vốn chỉ có màn hình IPS LCD.


Thêm vào đó, Taptic Engine (linh kiện để tạo rung phản hồi) trên chiếc iPhone mới cũng đã được giảm kích thước rất nhiều. Video trên cũng xác nhận chiếc iPhone 12 sẽ có viên pin dung lượng 2815mAh (nhỏ hơn một chút so với viên pin 3110mAh của iPhone 11), từng được đồn đoán rất nhiều trong thời gian gần đây.

So với iPhone 11, bảng mạch chủ của iPhone 12 sẽ có kích thước lớn hơn đôi chút. Nguyên nhân của việc này là do iPhone 12 có thêm modem mạng Qualcomm X55 để phục vụ cho kết nối 5G. Trước đây, cũng từng có nhiều tin đồn cho rằng Qualcomm sẽ là nhà sản xuất modem mạng cho Apple.











Thêm vào đó, để phục vụ cho tính năng MagSafe, iPhone 12 cũng có thêm một vòng nam châm xung quanh vị trí của cuộn dây hỗ trợ sạc không dây. Các nam châm này sẽ có vai trò giữ sạc và các phụ kiện chặt hơn.

Có thể thấy, nhờ vào việc giảm kích thước các linh kiện bên trong, Apple đã giúp chiếc iPhone mỏng và nhẹ hơn đôi chút so với thiết bị tiền nhiệm iPhone 11. Theo công bố của Apple, so với iPhone 11, iPhone 12 sẽ nhỏ hơn 15%, mỏng hơn 11% và nhẹ hơn khoảng 15%.

Xem thêm:


Theo: 9to5mac
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom