Apple đã có hơn một tỷ chiếc iPhone đang hoạt động

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
803 #1


Theo một nhà phân tích uy tín, hiện đã có hơn 1 tỷ iPhone đang được sử dụng. "Một tỷ người hiện có iPhone. Theo ước tính của tôi, Apple đã vượt qua cột mốc tỷ người dùng iPhone vào tháng trước. Mười ba năm sau khi bán ra, iPhone vẫn là chiếc smartphone phổ biến và bán chạy nhất”, nhà phân tích Neil Cybart cho biết.

Tất nhiên, con số này không phải một tỷ iPhone đã bán ra (một cột mốc mà Apple đã phá vỡ vào năm 2016), mà là một tỷ người dùng iPhone hiện tại. "Các đối thủ cạnh tranh tiếp tục sao chép iPhone một cách đáng xấu hổ hoặc ít nhất là bị ảnh hưởng nặng nề bởi iPhone”, ông nói thêm.

Sự gia tăng số lượng iPhone đang hoạt động là một tin tốt đối với Apple vì nhu cầu với các dịch vụ của họ sẽ tăng lên. Sau khi doanh số bán iPhone đạt đỉnh vào năm tài chính 2015, Apple đã thực hiện một bước đi kinh doanh thông minh là quyết định tập trung vào việc bán các dịch vụ cho chủ sở hữu iPhone.


Trong ba quý tài chính đầu tiên của năm nay, Apple đã thu 39,2 tỷ USD doanh thu mảng dịch vụ. Các dịch vụ của Apple rất đa dạng và người dùng có nhiều lựa chọn để chi trả, bao gồm Apple Pay, Apple Store, App Store, iCloud, Apple Music, Apple TV +, Apple Arcade, Apple News +, Apple Care +, iTunes, v.v.

Cybart tuyên bố rằng việc kinh doanh iPhone đã trở thành một lĩnh vực bán các bản nâng cấp cho người dùng cũ. Tỷ lệ người mua đã có iPhone nâng cấp lên một model mới tiếp tục tăng. Trong năm tài chính 2020, tỷ lệ iPhone bán cho người dùng mới sẽ dưới 20% tổng doanh số iPhone; đó sẽ là mức thấp nhất mọi thời đại và tiết lộ tầm quan trọng của các người dùng nâng cấp iPhone.

Dù thấp, nhưng nhà phân tích nói rằng Apple vẫn đang tạo ra 20 triệu đến 30 triệu người dùng iPhone mới mỗi năm. Những người này trở nên “nghiện” hệ sinh thái của Apple và cuối cùng mua các thiết bị khác của Apple như một cặp AirPods, Apple Watch và iPad.

Nhà phân tích nói rằng Apple có ba mục tiêu mà họ nên tìm cách đáp ứng. Một là cải tiến liên tục camera trên iPhone. Cybart nói rằng một "cuộc chạy đua vũ trang" máy ảnh là nơi mà mỗi nhà sản xuất cố gắng chứng minh rằng hệ thống của họ là tốt nhất.


Nhà phân tích nói rằng trong khi iPhone sẽ vẫn là công cụ chính của Apple để thu hút người dùng mới, các thiết bị đeo được, bao gồm cả Apple Glass - có thể chịu trách nhiệm cho hàng tỷ thành viên tiếp theo của “câu lạc bộ" Apple. Điều thú vị hơn là liệu Apple có thực sự đạt được doanh số bán iPhone cao nhất là 231 triệu iPhone trong năm tài chính 2015. Cybart cho rằng công ty sẽ tiếp tục hưởng lợi từ việc giảm chu kỳ nâng cấp xuống còn bốn năm năm, cùng với giá trị bán lại mạnh mẽ của thiết bị.

Ngoài ra, với kính Apple Glass được mong đợi sẽ ra mắt vào năm 2021-2022, iPhone có thể tiếp tục thu hút người dùng mới vì thiết bị đeo này có thể sẽ yêu cầu một chiếc iPhone gần đó xử lý mọi quy trình phức tạp. Đó là cách Apple xử lý các mẫu Apple Watch đời đầu. Theo thời gian, Apple đã tách đồng hồ thông minh của mình khỏi iPhone và điều đó sẽ xảy ra với Apple Glass. Tuy nhiên, ở giai đoạn đầu, nó sẽ cung cấp một vai trò khác do iPhone đảm nhiệm.

Xem thêm:


Theo: PhoneArena
 
Top Bottom