Xiaomi và OPPO có thể trang bị chip Exynos của Samsung cho các thiết bị sắp tới

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
904 #1

Nhắc đến chip Exynos, người ta biết ngay đến chip của Samsung được trang bị cho các smartphone của mình và luôn bị so sánh với đối thủ là chip Snapdragon của Qualcomm. Sắp tới, có thể con chip này không chỉ giới hạn ở mỗi smartphone của Samsung.

Theo đó, tờ PhoneArena trích dẫn từ tờ Business Korea (Hàn Quốc) cho biết Samsung LSI, đội ngũ đứng sau những con chip Exynos trên thị trường có thể cung ứng dòng chip này cho Xiaomi và OPPO, bên cạnh vivo đã sử dụng từ lâu vào năm 2021.

Trọng tâm của các thỏa thuận mới này sẽ là chip Exynos thấp hoặc tầm trung cho các thiết bị tiếp theo của từng thương hiệu. Hiện không rõ có bao nhiêu sản phẩm được lên kế hoạch nhưng thời gian ra mắt dự kiến vào nửa đầu năm sau.


Cũng theo báo cáo, Samsung LSI gần đây đã bắt đầu giảm số lượng chip Exynos cung ứng cho bộ phận smartphone Galaxy của Công ty Điện tủ Samsung với lí do tỉ suất lợi nhuận thấp.

Hiện tại, Samsung LSI là nhà sản xuất chip lớn thứ 4 trên thế giới, chỉ đứng sau Qualcomm, MediaTek và HiSilicon. Rõ ràng là công ty đang tận dụng sự suy yếu hiện tại của Huawei và tất nhiên, các đối tác mà công ty đang nhắm tới cũng đều chung mục đích như thế.

Huawei hiện chiếm thị phần lớn trong thị trường smartphone giá rẻ cả trong và ngoài Trung Quốc. Nhưng nếu công ty vẫn không thể dùng dịch vụ từ Google và nguồn cung cấp chip ổn định của HiSilicon thì sẽ sớm có một khoảng cách lớn trên thị trường quốc tế.


Dữ liệu thị trường gần đây cho thấy Xiaomi đã bắt đầu lấn át phần lớn doanh số bán hàng đó nhưng OPPO và vivo cũng đang hướng tới mục tiêu cần phải làm điều gì đó tương tự. Để đạt được điều đó, cả ba thương hiệu đều cần nhiều chip hơn và đó là lúc chip Exynos phát huy tác dụng.

Tờ Business Korea cũng tuyên bố Samsung LSI đã ''định mức giá cạnh tranh'' cho chip Exynos để biến chúng thành những lựa chọn thay thế khả thi cho các sản phẩm của MediaTek và Qualcomm. Điều đó có nghĩa là không lâu nữa, công ty có thể vượt qua HiSilicon để trở thành nhà sản xuất chip lớn thứ ba.

Mặt khác, Huawei hiện là nhà sản xuất smartphone phổ biến thứ hai về mặt số lượng nhưng công ty có thể gần như rời khỏi top 5 vào năm 2021 nếu như Xiaomi, OPPO và vivo thành công trong những tháng tới.

Xem thêm:


Theo PhoneArena.​
 

nguyenmanh287

Well-Known Member
Tham gia
20/2/14
Bài viết
1,035
Được thích
360
#2
Đang hóng xem con chíp cao cấp mớ của sung sẽ ntn khi đấu với Sn
 

Dat tan

Member
Tham gia
23/5/16
Bài viết
83
Được thích
24
#3
Chán samsung xài enxynos không mua giờ mấy hãng kia đâm đầu vào làm chíp đó .vãi
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom