Nikkei Asia: Vingroup sẽ xuất khẩu 2 triệu smartphone cho nhà mạng Mỹ trong thời gian tới

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1414 #1

Như TECHRUM đưa tin hôm 20/10, một loạt ảnh chụp một smartphone của Vsmart đã xuất hiện trên FCC và tạo nên sự phấn khích từ giới công nghệ nước nhà cũng như Vfan. Mới đây, chúng ta lại có thêm một số thông tin về smartphone của công ty tại Mỹ.

Theo đó, tờ Nikkei Asia (đổi tên từ Nikkei Asian Review) cho biết tập đoàn Vingroup đã kí hợp đồng sản xuất smartphone cho một công ty Mỹ, đánh dấu giai đoạn tiếp theo trong quá trình mở rộng mạnh mẽ ra thị trường nước ngoài.

Vingroup dự kiến sẽ sản xuất tổng cộng 2 triệu máy cho 4 mẫu smartphone tương thích với kết nối 4G theo một thỏa thuận với nhà sản xuất thiết bị gốc. Một số thiết bị cầm tay đã được xuất xưởng trước đó.


Mặc dù công ty không tiết lộ khách hàng của mình nhưng tờ Bloomberg trước đó đã báo cáo rằng khách hàng đó chính là nhà cung cấp dịch vụ không dây có tiếng tại Mỹ AT&T.

"Đây là một bước quan trọng để cung cấp sản phẩm của chính chúng tôi sang thị trường Mỹ", bà Lê Thị Thu Thủy, Trưởng bộ phận sản xuất smartphone VinSmart của Vingroup cho biết.

Công ty con hiện có kế hoạch sớm bắt đầu bán smartphone tương thích với kết nối 5G tại Việt Nam và đặt mục tiêu sẽ bắt đầu cung cấp chúng ở Mỹ vào năm tới.


Tập đoàn Vingroup đã bắt đầu sản xuất smartphone vào năm 2018. VinSmart hiện đang vận hành một nhà máy ở Hà Nội và có công suất sản xuất hàng năm khoảng 125 triệu máy. Điện thoại của hãng hiện được bán tại các thị trường Việt Nam, Nga, Myanmar và Tây Ban Nha.

VinSmart hiện nắm 11% thị trường smartphone Việt Nam trong Q2/2020 từ tháng 4-6 vừa qua, dẫn theo báo cao của công ty nghiên cứu Canalys của Singapore. Hiện công ty đứng thứ tư chỉ sau Công ty Điện tử Samsung, OPPO và vivo.



Theo Nikkei Asia.​
 

cyberat

Well-Known Member
Tham gia
1/10/17
Bài viết
634
Được thích
387
#2
chả như cái hãng nào đấy bảo xuất sang đu bai rồi k thấy gì hết
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom