Messenger và Instagram sắp cho tin nhắn ''biến mất'' và báo cáo nếu có chụp màn hình với chế độ Vanish

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1190 #1

Tin nhắn từ lâu đã là cách để con người giao tiếp gián tiếp với nhau và được nâng cao với sự xuất hiện của ứng dụng Messenger và Instagram. Mới đây, Messenger cho biết sắp ra mắt tính năng cho phép tin nhắn biến mất sau khi cuộc trò chuyện kết thúc.

Theo đó, Messenger cho biết với chế độ Vanish (Vanish Mode), người dùng có thể cho phép tin nhắn biến mất trong cuộc trò chuyện sau khi kết thúc. Tính năng này đã được đề cập trước đó và được TECHRUM đưa tin hôm 1/10 vừa qua.

Để bật tính năng này lên, người dùng chỉ cần vuốt từ dưới lên là đã kích hoạt chế độ Vanish và nếu muốn tắt tính năng này thì chỉ cần vuốt từ dưới lên một lần nữa là đã tắt chế độ đi.


Ngoài ra, người dùng có thể gửi meme, GIF, stickers hoặc phản ứng (reactions) để chia sẻ những gì bản thân thực sự nghĩ khi không thể tìm thấy từ ngữ phù hợp hoặc là giả vờ ''ngơ ngác'' (nói theo cách phổ thông là ''giả ngu'') khi không cần lo lắng về sự tồn tại trong lịch sử cuộc trò chuyện.

Messenger cũng cho biết tính năng này ra mắt nhằm tối ưu cho trải nghiệm người dùng và chỉ những người mà chúng ta đã có sự kết nối trước đó hoặc được lựa chọn mới có thể sử dụng được chế độ Vanish.

Ngoài ra, trong cuộc trò chuyện khi đang ở chế độ Vanish mà người đó chụp màn hình tin nhắn thì chúng ta sẽ được báo cáo ngay lập tức. Đây chính là tính năng mà nhiều ngày qua đang lan truyền trên Facebook nhưng không có sự rõ ràng về mặt thông tin.


Tất nhiên, chúng ta có thể chặn (block) ai đó và báo cáo cuộc trò chuyện nếu bản thân cảm thấy không an toàn. Messenger cũng lưu ý với người dùng rằng nên đọc kĩ các tính năng chính trong chế độ Vanish trước khi sử dụng.

Hiện tại, chế độ Vanish chỉ mới có mặt tại thị trường Mỹ và có mặt trên thị trường quốc tế sau đó và người dùng phải cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng Messenger và tính năng này cũng sẽ sớm có mặt trên ứng dụng Instagram với quy trình như trên.



 
Top Bottom