Camera của iPhone 12 Pro Max 5G xếp hạng 4 trên DxO Mark, nhỉnh hơn iPhone 12 Pro 5G một chút

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1253 #1

Như TECHRUM đưa tin hôm 13/11, DxO Mark đã công bố kết quả camera trên iPhone 12 Pro 5G khi xếp hạng 5, cho thấy sự cải thiện về mặt camera so với thế hệ trước. Mới đây, chúng ta lại có bài đánh giá với mẫu iPhone 12 Pro Max 5G.

Là mẫu máy flagship hàng đầu của dòng iPhone 12 series 5G, iPhone 12 Pro Max 5G sỡ hữu màn hình lớn nhất và camera chính cho mức độ ấn tượng nhất trong loạt flagship mới của Apple.

Ống kính góc rộng chính 12 MP có khẩu độ 26 mm f/1.6 với điểm ảnh 1,7µm, tức là lớn hơn ống kính 12 MP 1,4µm trên iPhone 12 Pro 5G và iPhone 11 Pro Max.


Camera cũng trang bị hệ thống ổn định quang học dựa trên cảm biến và đây là hệ thống đầu tiên được trang bị bởi Apple, vì hầu hết các mô-đun camera điện thoại thay đổi ống kính chứ không phải dùng cảm biến để bù lại chuyển động của camera.

Máy cũng trang bị ống kính siêu rộng khẩu độ 13 mm, ống kính tele khẩu độ 65 mm cho khả năng thu phóng 2,5x so với ống kính chính, cho khả năng tiếp cận nhiều hơn một chút so với iPhone 11 Pro Max và iPhone 12 Pro 5G và cảm biến LiDAR dùng để đo chiều sâu.

Dưới đây là thông số kĩ thuật của camera trên iPhone 12 Pro Max 5G:
  • Chính: cảm biến 12 MP (1,7µm), ống kính khẩu độ f/1.6 tương đương 26 mm, cảm biến dịch chuyển OIS, PDAF
  • Góc siêu rộng: cảm biến 12 MP 1/3.6″, ống kính khẩu độ f/2.4 tương đương 13 mm (khi đo là 14 mm)
  • Tele: cảm biến 12 MP 1/3.4″, ống kính khẩu độ f/2.2 tương đương 65 mm, PDAF, OIS
  • Cảm biến độ sâu LiDAR
  • Đèn LED
  • Video 4K Dolby Vision HDR ở 24/30/60fps (thử nghiệm 2160p / 30fps)

Với 130 điểm trong các bài thử nghiệm, camera của iPhone 12 Pro Max 5G xếp vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng camera của DxO Mark, nhỉnh hơn iPhone 12 Pro 5G với vị trí thứ 5 và thấp hơn Huawei P40 Pro 5G với vị trí thứ 3. Trong đó có 138 điểm cho phần ảnh (photo) và 113 điểm cho video.


Theo DxO Mark, độ phơi sáng khá chính xác, đặc biệt là trên ảnh chân dung và thậm chí có thể ở mức ánh sáng rất thấp nhưng dải động kém ấn tượng hơn, vì vùng sáng và vùng tối có xu hướng bị ảnh hưởng khi máy ảnh ở điều kiện với các bối cảnh có dải sáng rất cao.

Màu sắc thường dễ chịu, đặc biệt là trong nhà nơi thường mang hơi hướng tính ấm (warm) rất nịnh mắt. Tuy nhiên, trong các cảnh dải động cao thì màu sắc cho mức độ kém hơn một chút.

Khả năng tự động lấy nét đặc biệt nhanh và chính xác, mặc dù cảm biến lớn hơn nhưng ống kính chính duy trì đủ độ sâu trường ảnh đủ tốt cho những bức ảnh chân dung nhóm.


Khả năng cân bằng kết cấu và độ nhiễu tốt hơn so với iPhone 11 Pro Max, khi cố gắng giữ chi tiết ảnh ngay cả khi mức độ ánh sáng giảm. Độ nhiễu cũng thấp hơn nhưng bất chấp những cải tiến, Huawei Mate 40 Pro 5G vẫn cho khả năng cân bằng nhiễu và chi tiết tốt hơn.

Chế độ chân dung mang lại kết quả tốt, với khả năng tách chủ thể khá tốt, gradient mờ tự nhiên hơn và độ nhiễu cho mức đồng nhất. Tuy nhiên, cảm biến LiDAR không phải là tất cả của việc đo chiều sâu vì vẫn có các yếu tố xung quanh làm khó khăn như tóc.

Các yếu tố trong ảnh được kiểm soát khá tốt nhưng máy đã lùi một bước nhỏ so với người tiền nhiệm với độ lệch màu và bóng mờ vẫn có thể nhìn thấy qua ảnh bằng mắt thường.


IPhone 12 Pro Max 5G đạt được 68 điểm về khoảng zoom, khi kết hợp giữa ống kính góc rộng và tele. Đây là điểm cải tiến đáng kể so với iPhone 11 Pro Max nhưng lại kém xa so với các đối thủ cạnh tranh.

iPhone thực hiện khá tốt trên phần rộng về mặt cân xứng, phủ rộng nhiều vùng và chất lượng đạt mức tổng thể khá tốt. Ở tỷ lệ thu phóng vừa phải, mô-đun tele có khả năng hoạt động rất tốt.

Tuy nhiên, iPhone 12 Pro Max 5G không thực sự có thể cạnh tranh về mức độ zoom với những đối thủ tốt nhất khác như Xiaomi, Huawei và những hãng khác vì các hãng đã và đang mở rộng phạm vi camera có mô-đun tele tiêu cự dài, trong khi iPhone chỉ ở mức tương đương 65mm.


Ảnh: Apple Store tại vịnh Marina Bay Sands về đêm - Singapore (via Apple)
Với điểm video là 113, iPhone 12 Pro Max 5G xếp hạng 2 trong thử nghiệm video so với Huawei P40 Pro 5G, bỏ cả Huawei Mate 40 Pro 5G ở đầu danh sách. Apple tích hợp Dolby Vision HDR cho dải động cao và ánh xạ tông màu dễ chịu khi xem trên màn hình tương thích nhưng vẫn có các điểm sáng có thể bị ảnh hưởng trong các tình huống không tốt.

Kết cấu và độ nhiễu được cân bằng tốt trong hầu hết các điều kiện, với độ nhiễu thấp và nhiều chi tiết hiển thị khi quay ngoài trời hoặc trong điều kiện ánh sáng trong nhà vừa phải.

Mức độ ánh sáng xuống khá thấp khi có nhiễu và chi tiết giảm xuống. Màu sắc khá dễ chịu dù một số đoạn cân bằng trắng đôi khi có vấn đề và có thể nhìn thấy được và rõ nét hơn trong điều kiện ánh sáng rất thấp.


Cũng như ảnh tĩnh, khả năng tự động lấy nét video chính xác và nhanh chóng với sự thay đổi nhanh chóng và mượt mà khi khoảng cách đối tượng thay đổi. Khả năng ổn định cũng có hiệu quả, kể cả khi đi bộ hoặc lia máy xung quanh.

Mặc dù độ phơi sáng khá chính xác nhưng vẫn có sự không ổn định trong một số điều kiện. Hiện tượng lóa sáng cũng đôi khi xuất hiện nhưng tổng thể chung về mặt hiệu suất video là tuyệt vời.

iPhone 12 Pro Max 5G tiến bộ rất nhiều so với người tiền nhiệm của nó về mọi mặt. Chất lượng hình ảnh rất tốt, tự động lấy nét nhanh và chính xác, độ chi tiết cao và màu sắc nhìn chung dễ chịu, vì vậy những gì khi lập bố cục cho ảnh sẽ trông giống với kết quả cuối cùng. Dải động có thể tốt hơn nhưng nhìn chung là rất ổn.


Điểm yếu là khả năng thu phóng xa, điều mà chúng ta đang thấy nhiều hơn ở các flagship của đối thủ cạnh tranh. Hiệu suất video cũng tuyệt vời, chỉ kém hiệu suất tốt nhất mà DxO Mark thử nghiệm.

Mặt dải động rộng, màu sắc tốt, ít nhiễu và ổn định hiệu quả khiến iPhone này trở thành lựa chọn tốt cho những người dùng ưu tiên khả năng quay video và gần như nhiều video chúng ta hiện nay đều quay bằng iPhone.

Chi tiết về bài đánh giá này, các bạn có thể vào đây: Đánh giá camera của iPhone 12 Pro Max 5G | DxO Mark.

Xem thêm:


Theo DxO Mark.​
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom