OPPO giới thiệu concept smartphone màn hình cuộn OPPO X 2021 tại INNO Day 2020

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
7196 #1

Như TECHRUM có đưa tin về sự kiện Inno Day, OPPO hôm nay đã giới thiệu 2 concept tâm điểm trong sự kiện này là chiếc điện thoại màn hình trượt OPPO X 2021 và kính OPPO AR Glass 2021.

OPPO X 2021 là concept phone. Ở trạng thái bình thường, máy sở hữu màn hình OLED 6.7 inch, và có thể mở rộng ra thành màn hình 7.4 inch.


OPPO cũng tự phát triển bộ chuyển động, kết cấu trượt và lớp phủ màn hình riêng để đảm bảo độ bền sản phẩm. Đây cũng là lần đầu tiên ý tưởng này được đưa lên một chiếc điện thoại thật. Concept điện thoại màn hình trượt từng được TCL giới thiệu hồi đầu năm, tuy nhiên chiếc điện thoại này không hoạt động được. Ngược lại, OPPO đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc sản xuất điện thoại, và có chuỗi phân phối lớn toàn cầu, nên việc thương mại hoá OPPO X 2021 là hoàn toàn khả thi.


Bộ chuyển động gồm 2 động cơ tạo ra lực tác động đều nhau khi trượt thiết bị. Trang bị này giúp màn hình không bị ảnh hưởng trong quá trình mở ra, đồng thời cho phép người dùng có thể "mở" màn hình ra thành nhiều kích thước khác nhau, khác với các loại điện thoại màn hình gập hiện nay chỉ bao gồm 2 trạng thái đóng và mở.

Một số hình ảnh trên tay OPPO X2021 (Nguồn: kkj và 数码闲聊站):






Dù có kết cấu cuộn nhưng mẫu smartphone của OPPO đã giấu đi bản lề, các đoạn kết nối. Các kỹ sư của OPPO đã thiết kế thanh trượt dạng hình cung ở cạnh màn hình, kích thước 6.8mm.


Sản phẩm thứ 2 được OPPO giới thiệu trong hôm nay là kính thực tế ảo tăng cường OPPO AR Glass 2021. Tại INNO Day năm ngoái, hãng từng giới thiệu một chiếc kính AR.


Kính AR của OPPO năm nay được cải tiến, nhẹ hơn 75%, sử dụng tấm nền OLED 0.71 inch. Kính cũng trang bị ống kính mắt cá để nhận diện cử chị, cảm biến ToF và camera RGB. Chiếc kính này có thể kết nối với Find X2 Pro thông qua cáp kết nối.


Ứng dụng CybeReal AR trang bị công nghệ tính toán không gian, thời gian thực cho phép định vị và nhận dạng cảnh với độ chính xác cao. Đồng thời, ứng dụng này được hỗ trợ bởi ba công nghệ cốt lõi: tái hiện chính xác thế giới đến từng centimet, định vị với độ chính xác cao theo thời gian thực và đám mây OPPO Cloud, nâng cao nhận thức và hiểu biết của người dùng về thế giới thực.

Theo The Verge.​

Xem thêm:
 

Nguyên dinh tu

Well-Known Member
Tham gia
4/3/14
Bài viết
1,079
Được thích
456
#3
Chắc cuối năm 2021 lại thương mại hóa. Cái này hay hơn galaxy fold 2 nhiều
 
Top Bottom